+
Aa
-
like
comment

Lê Đình Kình: Chết rồi vẫn còn bị đem ra kiếm tiền

Lữ Khách - 16/01/2020 15:09

Mới đây, lan truyền trên mạng xã hội một số hình ảnh của đám tang Lê Đình Kình. Những gì có thể nhìn thấy là một đám tang lèo tèo, lác đác và hình như chỉ có một số người thân của ông Kình tham dự. Nó khác hẳn một đám tang đầy tiếc thương, được đa phần người dân các xã quanh khu vực đồng Sênh tham gia, thậm chí cả thôn Hoành đội khăn tang đến viếng… như cách mà các đối tượng cơ hội lu loa.

Sòng phẳng mà nói số lượng người tham gia ở đám tang ông Kình – kẻ cầm đầu trong vụ khủng bố ở Đồng Tâm không thể xác định qua một vài tấm ảnh được lan truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên, điều này cũng một phần nào phản ánh được nỗi bất hạnh của một người từng có hơn 60 tuổi Đảng, là một cựu cán bộ xã đã từng được người dân xã Đồng Tâm tin tưởng nhưng lại có những lựa chọn sai lầm vào cuối đời của mình. Để rồi đến khi chết thì vẫn bị đem ra trục lợi.

Đám tang ông Lê Đình Kình

Thử hỏi rằng những người ca tụng ông Lê Đình Kình như một “vị anh hùng” có mấy người đến dự đám tang của ông ấy? Mấy ai đã tới Đồng Tâm tiếp xúc với người dân để lắng nghe họ nói về sự việc hôm đó? Mấy ai tiếp xúc với 14 hộ dân để xem họ còn bức xúc nữa không? Hay chỉ lên tiếng khi sự việc Đồng Tâm nóng lên một lần nữa. Và rồi với trí tưởng tượng phong phú cùng mưu đồ có sẵn chúng tự áp đặt cho sự việc này hàng loạt thuyết âm mưu mà lỗi hoàn toàn thuộc về chính quyền. Chúng cổ xúy cho những nhóm người do ông Lê Đình Kình cầm đầu lấn sâu vào tội lỗi, ban đầu chỉ là chống người thi hành công vụ nhưng sau đó là những hành vi của các phần tử khổng bố. Để rồi khi có máu đổ ra chúng vẫn bình an, hả hê ngồi gõ bàn phím để thể hiện cái gọi là “sự đồng cảm, thương xót” với đồng loại. Để ý mà xem, có đối tượng cơ hội nào từ trong và ngoài nước không mượn sự việc và cái chết của ông Kình để đánh bóng tên tuổi, thu hút sự chú ý của dư luận!

Căm phẫn hơn, còn xuất hiện nhóm người lợi dụng cái chết của ông Kình để kêu gọi cộng đồng ủng hộ tiền nếu không đến viếng được đám tang của ông ấy để chúng thắp hương “hộ”. Thương xót gì mà, 7h sáng mai, gia đình Lê Đình Kình sẽ tổ chức mai táng cho ông ta thì tối nay, mấy “anh chị dân chủ” đã nháo nhào thông báo, kêu gọi mọi người tham gia lễ viếng. Hay ở chỗ, đoạn thông báo nào cũng có đoạn: “Đồng bào trong và ngoài nước không thể đến viếng tại Đồng Tâm, xin gửi viếng Cụ và chia sẻ với gia đình Cụ, qua tài khoản số tài khoản: Nguyễn Thuý Hạnh – Vietcombank 0611 00 1987 139 Chi nhánh Ba Đình- Hà Nội.”. Cho tới thời điểm không biết bao nhiêu người đã rơi vào cái bẫy đồng cảm do Nguyễn Thúy Hạnh (vợ của Huỳnh Ngọc Chênh – 2 nhân vật phản động “cứng” ở Hà Nội) bởi chờ đợi mãi không thấy công bố danh sách người ủng hộ hay thông tin về người thân ông Kình nhận được. Phải chăng là số tiền đó đã đi mất theo ông Kình?

Mà nếu người ngoài có hành vi “kềnh kềnh ăn xác thối” đó thì người ta còn chặc lưỡi nghĩ rằng thôi âu cũng là do “khác máu tanh lòng” thế nhưng nếu người thân của ông Kình mà cũng có hành vi đó thì không biết phải nói thế nào. Chắc phải gọi là “hạnh phúc một tang gia” như cách mà Vũ Trọng Phụng miêu tả trong Số đỏ – khi mà vừa nhận xác của ông Kình thì đám con cháu đã cởi ngay áo để livestream cho cộng đồng mạng. Nghĩa tử là nghĩa tận, chết rồi mà không được yên. Với truyền thống của người Việt đó được coi là hành động bất kính với người đã khuất. Con cháu ông Kình biết điều đó chứ, nhưng vì để thu hút người đến viếng, mong kiếm tiền thì bất chấp tất cả. Thôi âu cũng là cái số.

Lữ Khách

(Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả)

Bài mới
Đọc nhiều