+
Aa
-
like
comment

Lê Đình Kình chết cũng không rửa được tội ác

10/01/2020 18:00

Vậy là Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an Hà Nội) đã chính thức ra quyết định khởi tố vụ án đối với vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm vào chiều nay. Giờ đây, nếu Lê Đình Kình chết đi cũng không rửa được tội danh mà mình đã gây ra.

Lê Đình Kình, chủ mưu cầm đầu hành động khủng bố tại Đồng Tâm

Chiều 10/1, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án Giết người, Tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép và Chống người thi hành công vụ để điều tra việc một số người chống đối làm 3 cảnh sát hy sinh tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô (Chánh văn phòng Bộ Công an), trong gần 30 người bị tạm giữ hôm 9/1, cơ quan điều tra đã khởi tố nhiều trường hợp về ba tội: Giết người, Tàng trữ sử dụng vũ khí trái phép và Chống người thi hành công vụ.

Chai đựng xăng thu tại hiện trường. Ảnh: Công an cung cấp chiều 9/1.

Ông Xô nói, “tình hình tại Đồng Tâm đã ổn định. Vụ đụng độ khiến 3 công an hy sinh và một người chống đối tử vong, các thông tin khác là không chính xác”.

Ngày 10/1, lực lượng chức năng tiếp tục chốt chặn trên tỉnh lộ 429, cách Đồng Tâm khoảng 5 km. Các phương tiện đi ra từ đường Hồ Chí Minh được điều hướng đi lối khác. Nhiều cửa hàng hai bên đường đã đóng cửa. Lối vào làng có chốt kiểm soát, người qua lại phải xuất trình giấy tờ.

Lựu đạn được thu giữ khi công an bắt 30 người chống đối tại Đồng Tâm. Ảnh: Công an cung cấp

Bộ Công an, nguồn tin duy nhất đến lúc này, thông báo, sự việc khởi nguồn từ 31/12/2019 khi một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng xây tường bảo vệ sân bay Miếu Môn, huyện Mỹ Đức trên địa bàn các xã: Mỹ Lương, Trần Phú, Đồng Lạc (huyện Chương Mỹ) và Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức). Sáng 9/1, “một số người chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng… tấn công lực lượng chức năng” dẫn đến thương vong và hàng chục người bị bắt.

“Tổ công tác vào cổng làng Hoành thì bị một nhóm người ném hai quả lựu đạn, bom xăng, quả nổ. Nhà chức trách xác định tại đây luôn có khoảng 30 người thường xuyên chống đối”, ông Nguyễn Bình (Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội) cho biết.

Một đối tượng sau khi bị bắt đã khai nhận “chính cụ Kình đã hạ lệnh, không phải bàn cãi nhiều, cứ vào là giết” khiến nhiều người phải thấy sốc và phẫn nộ . Hành vi bạo lực, giết các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ một cách man rợn ngày hôm nay đã tố cáo âm mưu, mục đích bấy lâu của nhóm người ông Lê Đình Kình. Trên hết, nó bộ lộ bản chất của những tên khủng bố không có tính người, sẵn sàng giết chết đồng loại của mình.

Các loại vũ khí, vật dụng nhóm đối tượng sử dụng để gây rối trật tự.

Nguyễn Án

Bài mới
Đọc nhiều