+
Aa
-
like
comment

‘Nếu không làm được gì tốt đẹp thì hãy im lặng’

Hải Anh - 03/02/2021 09:36

Dịch Covid-19 đang trở nên phức tạp, các lãnh đạo Đảng và Nhà nước đang ngày đêm căng mình chống lại sự lan rộng của dịch bệnh. Nhưng vẫn có những kẻ ngồi gõ bàn phím tung ra những thông tin, luận điệu tiêu cực, sai trái, xấu, độc, hại trên mạng xã hội nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và Đại hội XIII.

Những lời rắn đọc của Lê Ánh.

Trên trang cá nhân của mình, Lê Ánh đăng tải bài viết với tiêu đề “Một công việc dễ làm nhưng Đảng không làm nên để lây lan virus Vũ Hán?” với những luận điệu hết sức tráo trở, ăn không nói có, lái chuyện này sang chuyện khác, vu khống rằng hơn 1.500 đại biểu: “Phải chăng, có phải là do chính các ông cán bộ lãnh đạo không làm gương, tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống COVID-19. Những hành động ‘vô ý thức’ của các ông lãnh đạo qua đại hội đã khiến cho người dân không cảnh giác, nhất là các lực lượng ở tuyến đầu ngủ quên trên cái gọi là chiến thắng ‘dập dịch’?”

Nhưng xin nói cho Lê Ánh rõ, ngay sau khi có thông tin các ca nhiễm COVID-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh, từ chiều 28/1 đã có 600 người được xét nghiệm COVID-19, toàn bộ đại biểu đã được xét nghiệm Covid-19 tại nơi ăn nghỉ. Và sáng 29/1, tại Đại hội XIII của Đảng đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 lần 3 cho toàn bộ các phóng viên báo chí và lực lượng nhân sự phục vụ Đại hội. Điều này góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe của các đại biểu, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 cho Đại hội XIII của Đảng nói riêng, cả nước nói chung.

Trước khi diễn ra Đại hội XIII, Bộ Y tế cũng đã thực hiện hai lần lấy mẫu, xét nghiệm cho các đại biểu. Không chỉ vậy, từ khi bắt đầu Đại hội tới nay, hàng ngày sau mỗi buổi họp của Đại hội, Tiểu ban Y tế của Đại hội tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực Hội nghị, từ Hội trường chính đến các phòng họp nhỏ, dọc hành lang và khu vực Trung tâm báo chí. Cùng với đó, trước, trong và sau Đại hội, nơi các đại biểu ăn nghỉ đều được phun xịt khử khuẩn; đại biểu không được phép ra ngoài.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong Đại hội XIII được thực hiện nghiêm ngặt.

Công tác phòng chống, dịch trước, trong và sau được đảm bảo ở mức cao nhất như vậy mà được gọi là vô ý thức sao? Mặc dù COVID-19 xuất hiện trở lại ở cộng đồng và có diễn biến phức tạp ở một số địa phương nhưng công tác tổ chức Đại hội vẫn an toàn, chu đáo. Xin hỏi Lê Ánh như thế nào mới gọi là làm gương, tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống COVID-19?

Như ông Saadi Salama (đại sứ Palestine) trả lời trước báo chí ngày 27/1: “Chúng ta nhìn thấy hôm nay tất cả đại biểu, khách mời tại đại hội không có ai đeo khẩu trang cả, không cần phải đeo. Đây là một sự thành công, một thắng lợi trong chiến lược phòng chống COVID-19 của Việt Nam. Và tôi nghĩ rằng cần phải ghi ơn sự đóng góp đó của Việt Nam”.

Không chỉ vậy, trong bài viết Lê Ánh còn lộng ngôn rằng “các lực lượng ở tuyến đầu ngủ quên trên cái gọi là ‘chiến thắng dập dịch’?” Nhưng xin thưa, lãnh đạo Đảng và nhà nước ta chưa bao giờ lơ là nhiệm vụ chống dịch. Kể cả thời điểm trước khi phát hiện 2 ca nhiễm mới trong cộng đồng ngày 28/1 vừa qua, lãnh đạo Đảng và nhà nước ta luôn chỉ đạo sát sao tăng cường tuần tra, kiểm soát, bắt giữ các công dân nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở để thực hiện nghiêm quy định cách ly, kiểm soát, chăm sóc và theo dõi y tế. Đồng thời tăng cường biện pháp kiểm tra ở 100% các bệnh viện trên địa bàn; tất cả các cơ sở cách ly; các sự kiện đông người phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch cùng các nơi công cộng như bến xe, quảng trường, siêu thị, trung tâm thương mại, làm sao để việc đeo khẩu trang trở thành nếp sinh hoạt hằng ngày của người dân…

Đặc biệt khi thông tin về dịch bệnh được phát đi ngay giữa ngày làm việc thứ 4 của Đại hội Đảng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã lập tức phải họp khẩn trong phòng họp tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Chủ tịch UBND Tỉnh Hải Dương phải xin vắng mặt tại Đại hội để về Hải Dương chỉ đạo chống dịch gấp. Các bộ, ban, ngành được đặt trong trạng thái “sẵn sàng chiến đấu” cao độ: các đoàn y tế đặc biệt được cử về vùng dịch hỗ trợ khoanh vùng, dập dịch, Công an, Quân đội, dân quân được triển khai chốt chặn ở nhiều điểm nóng – và đặc biệt kẻ thù lần này mà chúng ta đang đối mặt chính là biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đặc biệt nguy hiểm với tốc độ lây lan nhanh, thời gian ủ bệnh dài, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Âm mưu phá hoại sự thành công của Đại hội Đảng không thành, giờ đây những đối tượng chống phá lại tìm cách bới móc, xuyên tạc sau Đại hội, chúng móc nối Đại hội Đảng với dịch bệnh để chống phá, kích động nhân dân. Mục đích này nhằm hạ bệ hình ảnh, uy tín của Đảng, chức năng quản lý, điều hành của Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch bệnh. Do đó, mỗi người hãy thể hiện trách nhiệm của mình bằng việc có ý thức khi tiếp nhận thông tin, sử dụng mạng xã hội để không lan truyền các thông tin sai trái làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch COVID-19. Lúc này, vai trò lãnh đạo ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 của Việt Nam đúng hay sai không dựa trên các tin tức do cá nhân, tổ chức chống phá viết lên, mà chính nhân dân và niềm tin vào Đảng, Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng ở thời điểm này mới chính là thước đo chính xác nhất cho sự nỗ lực của Đảng, Chính phủ trong công cuộc chống dịch.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều