+
Aa
-
like
comment

Lấy sự hi sinh của 13 chiến sĩ để chia rẽ lực lượng vũ trang – quá tàn ác!

Thế Khoa - 16/10/2020 15:00

Chả có nơi nào như khúc ruột miền Trung, nơi nắng gió Lào mù mịt, giông bão lũ lụt quanh năm suốt tháng không buông tha. Những ngày qua, cơn bão số 7 đã gây ra thiệt hại lớn về người, tài sản tại nhiều tỉnh miền Trung. Ở thời điểm này, người dân nơi đây vẫn đang kiên cường chiến đấu với mẹ thiên nhiên, bởi sát cánh cùng họ trong mưa lũ những ngày vừa qua là các lực lượng vũ trang của Công an và Quân đội, khi họ tham gia cứu hộ, cứu nạn, giúp nhân dân di dời người và tài sản.

Đối với bà con vùng lũ trên địa các tỉnh miền Trung, những ngày này đang lâm vào tình cảnh khốn khó khi sau 21 năm, kể từ năm 1999, họ lại đối mặt với một trận lũ lịch sử. Nhiều nơi chỉ còn thấy nóc nhà, đời sống, sinh hoạt của bà con vô cùng khó khăn. Khi biết người dân đang gặp nguy hiểm, thì cho dù khó khăn, hiểm nguy đến mấy, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang cũng tìm mọi cách để đến với người dân. Nơi nào thấp trũng, nước lên cao, người dân ngập nguy hiểm các chiến sĩ huy động tất cả xuồng máy, ca nô băng qua dòng nước chảy xết, cố gắng di dời bà con đến nơi an toàn. Chỗ nào nước lên ảnh hưởng tới việc đi lại, khiến người dân bị cô lập, các chiến sĩ đã lặn lội đến trao tận tay các gia đình những thùng mì tôm, nước uống, lương khô… chia sẻ phần gánh nặng với họ.

Những CBCS Công an dầm mình giữa mưa lũ để đi đến từng nhà dân hỗ trợ nhu yếu phẩm.
Lực lượng công an trao những thùng mì tôm tận tay các hộ dân ở vùng ngập lũ
Lực lượng Cảnh sát đường thủy di dời người dân vùng lũ đến nơi an toàn.
Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu trao hỗ trợ cho bà con Nhân dân vùng lũ bị cô lập.

Hay khi nghe người dân báo tin có nhiều công nhân đang mắc kẹt tại thủy điện Rào Trăng 3, các chiến sĩ lực lượng vũ trang đã không chút do dự, lên đường, tìm mọi cách cứu người bị nạn. Được giao nhiệm vụ tổ chức tiếp cận cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân trong vụ sạt lở thủy điện trên sông Rào Trăng bằng đường thủy, trong những ngày qua, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các trang thiết bị đã được huy động ngược theo đường thủy để đến khu vực bị cô lập. Còn một cánh quân khác, do Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 chỉ huy cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ lội bộ hàng chục km đường rừng để tìm cách tiếp cận gần thủy điện. Tuy nhiên, điều không ai muốn đã xảy ra, vụ sạt lở núi khủng khiếp lúc nửa đêm đã khiến 13 người trong đoàn công tác bị vùi lấp. Trong những ngày qua, hàng triệu con tim đã hướng về Rào Trăng 3 và nguyện cầu một phép màu. Nhưng tất cả trái tim chúng ta như quặn thắt lại khi từng thi thể được tìm thấy, từng danh tính được công bố. Các anh ra đi ngay trong thời bình, khi chiến tranh đã lùi xa. Mất mát quá lớn lao, xót xa vô cùng! Dù có trái tim sắt đá cũng khó có thể kiềm lòng trước sự hi sinh lớn lao của các cán bộ chiến sĩ tại Rào Trăng 3.

Lực lượng Công an hỗ trợ đưa thi thể của 13 cán bộ chiến sĩ hi sinh tại thủy điện Rào Trăng 3

Thế nhưng, lại có những kẻ lấy sự ra đi của 13 cán bộ, chiến sĩ để mưu lợi cá nhân. Những kẻ tiểu nhân này lại cố dùng lời lẽ xảo ngôn, bẻ cong ngòi bút để rồi so sánh giữa lực lượng Công an và Quân đội. Mới đây, trên trang Việt Tân đăng tải bài viết nói rằng “tại sao mùa mưa lũ chỉ thấy bộ đội mà khống thấy công an giúp dân chống lũ? Bộ trưởng Công an đang bận tranh giành ghế trong Đại hội Đảng”. Xin thưa, người dân không dễ bị dắt mũi đâu! Những ngày qua, cả lực lượng Công an và Quân đội đều sát cánh, xông pha lên tuyến đầu hỗ trợ, tiếp tế thực phẩm, giúp dân chống chọi với mưa lũ, điều đó ai ai cũng nhìn thấy, tại sao Việt Tân lại có mắt giả mù, có tai gải điếc như vậy?

Người viết thư tay cảm ơn Công an phường Kim Long, thành phố Huế vì những hành động nhân văn trong mưa lũ

Trong lúc này, không nói được lời chia buồn nào tử tế thì hãy im lặng, chứ sao lại gây kích động, chia rẽ giữa lực lượng vũ trang như vậy hả tổ chức Việt Tân? Mọi sự so sánh lúc này không khác gì là tội ác cả. Nào phải là xót thương gì cho dân, hay đau buồn với sự ra đi của 13 cán bộ chiến sĩ tại Rào Trăng 3, Việt Tân và những kẻ tiểu nhân đang lợi dụng thiên tai và sự mất mát của gia đình các chiến sĩ hi sinh để thực hiện mưu đồ cá nhân, gây chia rẽ lực lượng Công an và Quân đội, tiến tới phá hoại công tác nhân sự Đại hội 13.

vượt qua nỗi đau, các chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục sứ mệnh của đồng đội. Trong điều kiện thời tiết xấu, mưa lạnh, các chiến sĩ vẫn tiếp tục vào Thủy điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm 16 công nhân đang mất tích.

Nếu không nói được lời nào tử tế, thì tốt nhất xin Việt Tân và những kẻ tiểu nhân hãy im lặng vào lúc này. 13 “con người anh hùng” ấy khi bước đi vào màn đêm chẳng để lại bất cứ lời di ngôn nào với gia đình của họ ngoài tình yêu dành cho Tổ quốc. Trong lúc những kẻ ở cách nữa vòng trái đất, cào phím, chửi bới thì giờ đây, vượt qua nỗi đau, các chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục sứ mệnh của đồng đội. Trong điều kiện thời tiết xấu, mưa lạnh, các chiến sĩ vẫn tiếp tục vào Thủy điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm 16 công nhân đang mất tích.

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều