+
Aa
-
like
comment

Lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo hiệu quả công việc

An Diễm - 21/11/2022 08:40

Phát biểu trong buổi họp mặt của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng cần thiết lập thêm nhiều kênh thông tin để thu thập, lắng nghe ý kiến nhân dân, chú trọng công tác phản biện xã hội.

Việt Nam chúng ta là dân tộc luôn đề cao tinh thần đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Nhờ tinh thần này mà chúng ta đã huy động được sức mạnh của toàn dân tộc để vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Đơn cử như trong đại dịch Covid-19 những năm vừa qua, chúng ta đã áp dụng biện pháp cách ly, truy vết, giãn cách, là điều mà nếu không có sự đồng thuận và đoàn kết thì không thể nào làm nổi. Trong những thời khắc khủng khiếp và đen tối nhất ở tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh, việc lãnh đạo sâu sát, lắng nghe ý kiến người dân là yếu tố quan trọng để đảm bảo sự đồng thuận với các chủ trương của thành phố.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên thăm hỏi và lắng nghe nguyện vọng người dân quận Bình Tân trong đại dịch

Mới đây, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, đây là cơ quan có nhiệm vụ tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Đến dự buổi họp này, bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên có một số phát biểu hết sức sâu sắc. Ông cho rằng nhờ ý chí quyết tâm của toàn hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân đã giúp TP.HCM vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch Covid-19 đạt được những thành quả cao trong phát triển kinh tế – xã hội. Còn nhớ, chính Bí thư là người đứng ra kêu gọi các chuyên gia, bác sỹ hiến kế cho Thành phố chống dịch, kêu gọi toàn hệ thống quyết tâm. Sau đại dịch, cũng chính ông kêu gọi các công chức, viên chức toàn thành phố “cố gắng 200%” để phục hồi kinh tế.

Thời gian gần đây, tình hình thế giới đang biến động liên tục, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất kinh doanh, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân. Chính vì vậy, bài học về tinh thần đoàn kết cần được đẩy mạnh hơn nữa, đoàn kết giữa người dân với nhau và giữa người dân với chính quyền. Bí thư Nên cho rằng cần “Lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo đánh giá hiệu quả hoạt động của cấp ủy, chính quyền các cấp”, “trong bất cứ hoàn cảnh nào, việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc vẫn là vấn đề cốt tử”. Và chính vì vậy, cần “Thiết lập thêm nhiều kênh thông tin để thu thập, lắng nghe ý kiến nhân dân.”

Lắng nghe và chấp nhận phản biện là yêu cầu tất yếu để chính quyền ngày càng gần dân, hiểu dân, để dân biết, dân bàn, dân cùng làm và dân kiểm tra, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng đây là nội dung rất quan trọng. Trong thời đại ngày nay khi mà công nghệ ngày càng phát triển thì đòi hỏi nhiều chính sách phải ban hành nhanh hơn, Chính phủ cũng xác định phải đẩy nhanh chuyển đổi số, chính quyền số. Việc tạo lập nhiều kênh thông tin để lắng nghe và phản biện là cách tốt nhất để chính quyền chủ động trước thời cuộc, nhanh chóng đề ra các chủ trương quyết sách đúng thời điểm.

Một khía cạnh khác để phát huy tinh thần đại đoàn kết, theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, là cần làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội, đổi mới các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước. Chính quyền hết lòng vì người dân, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công việc thì người dân cũng sẽ hết lòng tin tưởng, đoàn kết cùng chính quyền.

An Diễm

Bài mới
Đọc nhiều