+
Aa
-
like
comment

Lấy mẫu người đến sân bay Tân Sơn Nhất từ 3 sân bay phía bắc

Trần Anh - 15/02/2021 21:52

Hành khách quốc nội đi trên các chuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Bi (Hải Phòng) đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được lấy mẫu ngẫu nhiên xét nghiệm Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tối 15.2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, từ ngày 14.2 (mùng 3 tết), HCDC triển khai lấy mẫu tầm soát cho hành khách quốc nội đi trên các chuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Bi (Hải Phòng) đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách sẽ được thực hiện lấy mẫu dịch hầu họng để tầm soát Covid-19.

Mỗi ngày HCDC sẽ lấy 200 mẫu, được lựa chọn ngẫu nhiên trong số các hành khách của các chuyến bay đến từ 3 địa phương trên.

Theo HCDC, đây là hoạt động nằm trong kế hoạch giám sát cộng đồng.

Trong đợt lấy mẫu tầm soát Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất này có 4 bệnh viện tại TP.HCM gồm Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Tai mũi họng, Bệnh viện Hùng Vương và Bệnh viện Y học cổ truyền hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, từ đêm 30 tết, TP.HCM đã khởi động việc lấy mẫu xét nghiệm Covdid-19 trên diện rộng đối với những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như nhà trọ, nơi lưu trú của công nhân, bến xe lớn, các chợ đầu mối, chợ địa phương… Sau 4 ngày thực hiện, HCDC đã lấy được 6.551 mẫu, trong đó 6.504 mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính và 47 mẫu đang chờ kết quả.

Đến nay, chuỗi lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM đã có 36 ca nhiễm Covid-19, trong đó TP.HCM có 35 ca, Bình Dương 1 ca.\

Duy Tính/TNO

Bài mới
Đọc nhiều