+
Aa
-
like
comment

Lấy gì để “tẩy trắng” bản chất của vụ án Lê Đình Kình?

Đặng Trường - 16/06/2020 20:34

Sau một thời gian dài điều tra, thu thập xác minh chứng cứ thì Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã ra kết luận điều tra vụ án Giết người, Chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) vào ngày 9/1/2020. 29 bị can liên quan đến kẻ chủ mưu Lê Đình Kình bị đề nghị truy tố. Ngay sau đó Trịnh Bá Phương, Lê Quốc Quân, Nguyễn Lân Thắng,.. đã đồng loạt đăng đàn biện hộ và kêu gọi tổ chức nước ngoài can thiệp giúp nhóm đối tượng Lê Đình Kình bằng luận điệu “tội ác đổ lên đầu người dân Đồng Tâm”.

29 bị can liên quan đến kẻ chủ mưu Lê Đình Kình bị đề nghị truy tố về Tội “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ”.

Trong số luận điệu tưởng chừng như là “bênh vực” của các đối tượng phản động, có một cụm từ phải công nhận đúng, đó là “tội ác”. Nhưng tội ác ở đây là của Lê Đình Kình và đồng bọn của ông ta. Tội ác đầu tiên, Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu, Lê Đình Công, Nguyễn Văn Tuyển đã lợi dụng, xuyên tạc nguồn gốc đất Đồng Sênh, lừa đảo, lôi kéo, kích động một số người dân Đồng Tâm chửi bới, đe dọa cán bộ, ngăn cản hoạt động bình thường của chính quyền xã Đồng Tâm trong một thời gian dài. Mặc dù đã được Thanh tra Hà Nội thông báo kết luận về nguồn gốc đất này là đất quốc phòng, ông Kình vẫn hứa hẹn nếu đòi được đất sẽ chia cho những người dân tham gia khiếu kiện. Tội ác thứ hai, Lê Đình Kình và tay sai của mình đã lên sẵn kế hoạch, chuẩn bị vũ khí (lựu đạn, bom xăng, dao phóng, tập kết gạch) để chống đối, tấn công các lực lượng chức năng đến làm nhiệm vụ. Chuyện tày trời nhất, tay sai của Lê Đình Kình đã làm theo lệnh, nhiều lần đổ xăng xuống hố và châm lửa đốt, đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết thương tâm của 3 chiến sỹ công an. Vậy mà các đối tượng phản động như Trịnh Bá Phương, Nguyễn Lân Thắng, Lê Quốc Quân suốt ngày mở mồm là “nhân quyền” thì nay lại cố tình không nhắc đến những hành vi man rợ, bản tính côn đồ để “tẩy trắng” hành vi “giết người” của những “tên khủng bố” tại Đồng Tâm.

Trịnh Bá Phương đánh lận con đen, rêu rao luân điệu “tội ác đổ lên người dân Đồng Tâm”.

Một vụ việc kéo dài, đủ để người ta hiểu về bản chất vụ việc. Màn thưa không che được mắt thánh, những hung khí thu được, video về việc các đối tượng ném lựu đạn, bom xăng tấn công lực lượng chức năng rất rõ ràng. Ngay cả tay sai của Lê Đình Kình cũng thừa nhận được chỉ đạo: “Chỉ cần giết được 3 thằng là chúng nó chạy hết”; “Nếu đất chưa làm rõ, kẻ nào mà nhảy vào cướp đất thì sẽ cho trắng lưng ngửa bụng”. Đặc biệt, cái hố “thiêu sống” 3 chiến sỹ công an còn ám đầy mùi xăng, khi màu đen của khói vẫn còn bám đầy miệng hố, nhìn đã thấy đau xót tàn bạo thì kể ra những kẻ phản động có 10 cái miệng cũng không thể lấp liếm tội ác cũng như hành vi vi phạm pháp luật của nhóm đối tượng Lê Đình Kình. Nhưng thật ngạc nhiên khi chúng gọi nhóm đối tượng Lê Đình Kình là “người dân Đồng Tâm”. Từ bao giờ những hành vi “Giết người”, “Chống người thi hành công vụ” lại đại diện cho người dân Đồng Tâm. Người dân Đồng Tâm hiền lành, chất phác không bao giờ ủng hộ những hành vi man rợn, vi phạm pháp luật như vậy.

Hơn nữa, trong bản kết luận điều tra của Công an TP. Hà Nội chỉ truy tố những kẻ “Giết người”, “Chống người thi hành công vụ” chứ không hề có toàn bộ người dân Đồng Tâm. Việc Trịnh Bá Phương và một số kẻ phản động sử dụng cụm từ “người dân Đồng Tâm” chính là muốn đánh đồng những “tên khủng bố” với người dân Đồng Tâm chân chính, là đánh lận con đen, cố tình đẩy người dân Đồng Tâm vào thế đối đầu với chính quyền.

Các đối tượng chủ yếu là con cháu của Lê Đình Kình. Tại cơ quan điều tra, chính họ đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

29 đối tượng bị đề nghị truy tố là dựa trên hành vi, tội chứng xác thực và sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo quy định. Không có một cơ sở nào có thể “tẩy trắng” được bản chất của vụ án. Dù cho những kẻ phản động, cơ hội chính trị có kêu gọi các tổ chức nước ngoài can thiệp thì họ cũng không dại nhúng tay vào để gây ảnh hưởng đến tổ chức mình. Việc Trịnh Bá Phương, Lê Quốc Quân, Nguyễn Lân Thắng và một số đối tượng chống đối chính quyền lợi dụng, tung ra các bài viết xuyên tạc hòng phủ nhận kết quả điều tra của cơ quan chức năng, đánh lừa dư luận, kích động tạo mâu thuẫn giữa người dân với chính quyền (chủ yếu ở đây là người dân Đồng Tâm), chứ chắc gì chúng đã muốn “kêu oan” cho nhóm đối tượng Lê Đình Kình.

Từ giờ đến khi diễn ra phiên tòa xét xử 29 đối tượng ở Đồng Tâm sẽ còn rất nhiều kẻ cơ hội, chầu chực đơm đặt thông tin lệch nhưng tin rằng những kẻ thủ ác cùng với hành vi man rợn sẽ không thể nào nói dối trước pháp luật. Sự thật và công lý sẽ vạch trần bộ mặt xấu xí của những kẻ mưu đồ chính trị đen tối mà thôi.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều