+
Aa
-
like
comment

Lấy đầu đạn kê bếp, 9 người ở Kon Tum gặp họa

08/11/2019 22:41

Ông Đang dùng cái đe là đầu đạn làm kiềng kê bếp. Trong quá trình đun nấu, bất ngờ đầu đạn phát nổ khiến 9 người bị thương, trong đó có 2 trẻ em.

1 nạn nhân của vụ nổ đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực chống độc /// Ảnh: Đức Nhật
1 nạn nhân của vụ nổ đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực chống độc

Tối 8.11, bác sĩ Võ Văn Thanh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum xác nhận, hiện bệnh viện đang điều trị cho 5 bệnh nhân trong vụ nổ tại huyện Đăk Glei.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ 30 phút sáng cùng ngày, gia đình ông A Đang (làng Đăk Nớ, xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei) cùng bà con họ hàng đang dọn dẹp bếp núc, nhà cửa sau tiệc thôi nôi cháu.

Trong lúc dọn dẹp, ông Đang đã lấy cái đe là đầu một quả đạn làm kiềng bếp. Khi nhà ông Đang đun nấu, bất ngờ đầu đạn phát nổ khiến 9 người bị thương, trong đó có 2 trẻ em. May mắn không có người tử vong. Vụ nổ đã khiến mái nhà của ông Đang lật tung, đất đá bị cày xới và mái tôn của 3 nhà liền kề cũng bị thủng, hư hại nặng.

Ông Hoàng Trung Thông, Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei cho biết, nguyên nhân vụ nổ được xác định là người dân lấy đầu quả đạn pháo 105mm sót lại sau chiến tranh kê làm bếp đun nấu nên xảy ra vụ nổ.

Nổ đầu đạn sát thương 9 người ở Kon Tum - ảnh 1
Một nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum

Sau sự cố bất ngờ, UBND huyện Đăk Glei đã tích cực hỗ trợ các gia đình vận chuyển người bị thương ra Trung tâm y tế huyện cấp cứu. Có 5 nạn nhân bị thương nặng được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trước mắt, chính quyền huyện đã hỗ trợ mỗi nạn nhân 1 triệu đồng.

Hiện các bác sĩ vẫn đang tiếp tục điều trị cho các bệnh nhân trong vụ nổ.

Đức NhậtThanh Niên

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều