+
Aa
-
like
comment

Lấy cái chết của đồng bào để bịa chuyện “Việt Nam giấu dịch” – Quá độc ác!

Thế Khoa - 06/04/2020 18:11

Mới đây, trên trang cá nhân của Nguyễn Anh Tuấn đăng dòng chia sẻ nói rằng “Công viên ở Sài Gòn, con đường gốm sứ ở Hà Nội nhiều người chết không rõ nguyên nhân phết rồi đấy, nhưng kiểu gì cũng âm tính thôi”. Và để chứng minh cho lập luận của mình, Tuấn còn đăng kèm ảnh chụp bài báo “Người đàn ông mặc đồ bảo vệ chết trong công viên ở Sài Gòn” (Báo Công an TP.HCM 34/03) và ảnh chụp một người mặc áo lao công nằm bất tỉnh trên con đường gốm sứ Hà Nội (mà Tuấn tự nhận là do nguồn riêng cung cấp). Tỉnh táo một chút có thể thấy ngay dạng tin trên là hoang đường và vô lý.

Xin hỏi Nguyễn Anh Tuấn rằng, một người ho sốt, mệt mỏi, dường như không thể thở nổi (triệu chứng của người nhiễm virus corona) liệu họ có đủ sức đi làm để rồi lăn đùng ra chết ngay không? Với một người có những triệu chứng nghi là dương tính với covid, thì họ sẽ đến ngay cơ sở y tế để khai báo và điều trị rồi. Nhà nước chữa trị miễn phí thì chẳng ai dại gì mà không đi cả? Sức khỏe, tính mạng của mình họ sẽ không chủ quan được. Vậy nên việc Nguyễn Anh Tuấn nói người đàn ông mặc đồ bảo vệ chết trong bệnh viện vì nCoV là hoàn toàn xuyên tạc.

Thêm nữa, một người nhiễm dịch bệnh thôi là chính quyền đã vào cuộc quyết liệt truy tìm người tiếp xúc với bệnh nhân, F1, F2 đều phải cách ly theo quy định cả, chứ đừng nói là có người chết vì dịch mà giấu. Cứ nhìn những trường hợp ở Sơn Lôi, Trúc Bạch và Bệnh viện Bạch Mai kia mà xem, một trường hợp nhiễm bệnh mà cả khu phố, và bệnh viện đều phải phong tỏa khử trùng, báo chí đăng tin rầm rộ để thông báo cho những người đã từng tiếp xúc hay tới nơi đó biết mà khai báo y tế và cách ly.

Hình ảnh bài viết trên trang cá nhân của Nguyễn Anh Tuấn lấy cái chết của đồng bào để bịa chuyện “Việt Nam dấu dịch”

Mà nói như Tuấn, những người trong ảnh trên chết vì nhiễm dịch bệnh thì thử hỏi quan chức nào dám gật đầu hay chính quyền nào dám cho đưa thi thể về nhà tổ chức tang ma, hỏa táng như bình thường? Để người dân đưa thi thể về tự mai táng sẽ là nguồn lây lan F0 khủng khiếp nhất đấy thưa ông Nguyễn Anh Tuấn. Lúc đó dịch bùng phát như ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Ý, Mỹ… sao mà chống đỡ nỗi đây, Chính phủ đâu dại để bao công sức, tiền của bỏ ra phòng chống dịch mấy tháng trời qua để rồi đổ xuống sông xuống biển được. Chưa kể việc có người chết vì dịch bệnh thì con cháu, người thân của người nhiễm dịch liệu họ sẽ im re, giấu chuyện không khi mà sức khỏe, tính mạng của họ đang ngàn cân treo sợi tóc?

Chỉ vì để thỏa mãn bịa chuyện “có người chết vì dịch”, Tuấn với “bộ não thiên tài” đã hí hửng lấy cái chết của đồng bào ra làm điều khẳng định cho cái ý nghĩ “Việt Nam giấu dịch”. Thế nhưng, Nguyễn Anh Tuấn à, sao ông có thể nhẫn tâm đến mức chực chờ phải có một cái chết của người khác để rồi soạn kịch bản theo ý của ông suy diễn rồi hả hê xem như là “chiến tích” vậy? Điều đó thật độc ác!

Trong bối cảnh cả nước đang đồng lòng chống dịch, khoanh vùng dập dịch hòng hạn chế tối đa người nhiễm mới, không để dịch vượt khỏi tầm kiểm soát thì tư duy của những kẻ như Nguyễn Anh Tuấn thực sự là bỉ ổi và lạc loài. Đến cả cái chết của đồng bào mà chúng còn có thể lợi dụng để phục vụ mưu đồ xấu của bản thân thì không có việc gì chúng không thể làm để đạt được mục đích lật đổ chế độ.

Có thể thấy, những nguồn tin giả này hết sức nguy hiểm, không chỉ gây nhiễu loạn thông tin khiến dư luận không phân biệt được thật giả mà còn gây xáo trộn cuộc sống người dân, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự trong xã hội. Nó tạo ra một thứ dịch bệnh “dịch fake new” còn nguy hiểm hơn cả virus nCoV, chúng ta cần cảnh giác để không mắc bẫy.

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều