+
Aa
-
like
comment

Chỉ đạo của Thủ tướng về việc đưa đón người hồi hương luôn nhất quán và nhân văn

Nguyên Khánh - 09/10/2021 22:37

Một tuần sau khi TP.HCM chính thức mở cửa sau hơn 3 tháng giãn cách, việc giải quyết nhu cầu di chuyển, trở về quê nhà của một bộ phận người dân sinh sống tại TP.HCM tiếp tục là vấn đề cấp thiết. Hiểu rõ được điều đó, Chính phủ luôn nỗ lực sắp xếp, tổ chức việc đưa đón người dân, vừa giải quyết nhu cầu chính đáng, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người dân.

Thủ tướng đã ban hành 2 Công điện trước và sau khi TP.HCM mở cửa với thông điệp nhất quán.

Ngày 30/9, dự đoán trước nhu cầu di chuyển, về quê của người dân sống tại TP.HCM sẽ tăng cao, Chính phủ đã mở cuộc họp về việc tiếp tục kiểm soát người ra, vào khu vực TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Tại cuộc họp, Thủ tướng đã ban hành Công điện hỏa tốc số 1265, chỉ đạo rất cụ thể với các địa phương: Yêu cầu đi lại của người dân là rất lớn và chính đáng. Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu: Tiếp tục thực hiện nghiêm việc kiểm soát người ra vào, việc đưa đón người dân phải được chính quyền các tỉnh, thành thống nhất, tổ chức an toàn, chu đáo.

Chỉ một tuần sau khi TP.HCM mở cửa, Chính phủ tiếp tục ban hành Công điện 1314, tái khẳng định nhu cầu của người dân: Sau một thời gian khá dài thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ, một bộ phận người dân ở thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương… có nhu cầu di chuyển về quê. Đây là nhu cầu chính đáng của người dân, tuy nhiên, nếu không tổ chức tốt việc đưa, đón để người dân phải tự phát về quê thì sẽ dẫn tới nguy cơ dịch bệnh lây lan ra nhiều địa phương trong cả nước.

Có thể thấy, cả 2 Công điện chỉ đạo của Thủ tướng trước và sau khi TP.HCM và các tỉnh lân cận mở cửa đều mang cùng một thông điệp nhất quán: Nhu cầu đi lại của người dân là chính đáng, nhưng không thể để người dân về tự phát. Việc hồi hương phải được tổ chức hợp lý, có hệ thống, với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn cho người dân.

Thế nhưng, trang mạng chống phá RFA vừa qua lại cố tình trích dẫn không đầy đủ, “xén bớt” nội dung chỉ đạo trong 2 công điện trên của Thủ tướng Chính phủ. Qua cái cách “cắt xén” thâm độc của RFA, có thể thấy trang mạng này đang ra sức hướng lái dư luận rằng Chính phủ đang chỉ đạo “tiền hậu bất nhất”.

Những chỉ đạo trong 2 Công điện của Thủ tướng đã bị RFA cắt ghép không đầy đủ.

Tiếc thay cho RFA, một nửa sự thật thì không phải là sự thật, đúng một nửa tức là sai. Một chỉ đạo đã bị cắt ghép thô kệch không thể nào thể hiện được chính xác thông điệp của Thủ tướng. Cái mà RFA phơi bày ở đây chỉ là một thủ đoạn bôi bẩn hiện thực nhằm khiến dư luận hiểu sai chỉ đạo của Chính phủ.

Người đứng đầu Chính phủ đã nói gì, chỉ đạo ra sao, người dân và các cấp chính quyền đều nghe và hiểu rất rõ. Chỉ có một trang mạng lại bày trò “cắt đầu, bỏ đuôi” để tìm cách lừa lọc, nhồi nhét cái nhìn lệch lạc cho người dân Việt Nam.

Mang cái danh “kênh truyền thông”, thực chất cái mà RFA tạo ra chỉ là thứ “truyền thông lưu manh”, cắt ghép tin tức sai lệch hòng lan truyền những thông tin giả mạo, dối trá.

Nguyên Khánh

Bài mới
Đọc nhiều