+
Aa
-
like
comment

Lật tẩy mánh khóe giúp 21 người TQ nhập cảnh trái phép vào VN

21/07/2020 11:38

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết qua lời khai ban đầu, nhóm người Trung Quốc khai đi bằng đường bộ, đường mòn, lối mở, khả năng có đường dây để đưa những người này vào Việt Nam.

21 người Trung Quốc chạy khỏi biệt thự du lịch khi kiểm tra nhập cảnh VN bằng đường nào? - Ảnh 1.
Những người Trung Quốc được đưa vào khu cách ly ở Quảng Nam – Ảnh: L.T.

Sáng 21-7, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng – giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam – cho biết cơ quan này đang điều tra 21 người Trung Quốc bỏ chạy ở một biệt thự du lịch tại địa phương này này nhập cảnh bằng đường nào.

“Ban đầu nhóm người này khai đi bằng đường bộ, đường mòn, lối mở. Cơ quan chức năng sẽ kiểm tra lại việc kiểm soát biên giới” – thiếu tướng Dũng nói.

Theo thiếu tướng Dũng, trong 21 người có 17 người không có giấy tờ tùy thân, có thể có đường dây đưa những người này vào, đầu nậu giữ hết hộ chiếu.

“Chắc có một nhóm đối tượng đứng ra tổ chức, làm sao lẻ tẻ tụ tập nhau đi đông như thế được. Ở Đà Nẵng cũng vừa phát hiện có một nhóm người Trung Quốc lưu trú. Công an tỉnh đang phối hợp với Công an Đà Nẵng kiểm tra lại”, ông Dũng nói.

Trước đó, chiều 18-7, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam cũng đã phát hiện một nhóm người Trung Quốc đang ở trong một khu lưu trú tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn.

Thấy lực lượng chức năng vào kiểm tra, nhóm người này đã bỏ chạy tán loạn. Cơ quan chức năng đã tạm giữ 4 người tại chỗ và sau đó truy tìm được 17 người tại TP Hội An, Quảng Nam, tất cả được đưa vào cách ly, lấy mẫu xét nghiệm âm tính với virus corona.

Tại Đà Nẵng, lực lượng chức năng cũng phát hiện một nhóm người Trung Quốc lưu trú tại đây ngày 18-7 khi công an kiểm tra hành chính một khách sạn. Cơ quan công an sau đó đã đưa họ vào cách ly tại một khách sạn trên đường Loseby, quận Sơn Trà.

Các mẫu xét nghiệm của 24 người Trung Quốc này đều cho kết quả âm tính với corona.

LÊ TRUNG/TTO

Bài mới
Đọc nhiều