+
Aa
-
like
comment

Lật tẩy kế “ve sầu thoát xác” cho Trương Châu Hữu Danh

Thế Khoa - 23/12/2020 08:03

Sau thông tin Trương Châu Hữu Danh bị khởi tố, bắt giam về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” thì một loạt anh em mang danh “dân chủ” lên tiếng khóc thương, đứng ra bênh vực cho “người hùng”. Thậm chí trang RFA còn chạy hẳn một bài hai kỳ của tác giả Gió Bấc với tựa đề “Vì sao Trương Châu Hữu Danh bị bắt”, với những phân tích mà ai đọc vào cũng phải nực cười thay…

Nào là “Trương Châu Hữu Danh là nhà báo duy nhất đi đầu trong tất cả các sự kiện nóng, như vụ án Hồ Duy Hải, chống BOT, hay vụ Thủ Thiêm”; Rồi thì “Danh bị bắt vì lôi ra việc ông Bùi Văn Cường – Bí Thư Đắk Lắk, trong thời làm Chủ Tịch Tổng Liên Đoàn Lao Động đã tiếp nhận và tạo điều kiện cho Trần Quốc Bình, con trai của Trần Quốc Vượng thăng tiến thần tốc”… Không dừng lại ở đó, bài báo còn phân tích rằng “Danh bị bắt giữa thềm Hội nghị Trung ương 14 vì có liên quan tới những đấu đá về nhân sự Đại hội 13”.

Định diễn kế hoạch ve sầu thoát xác, đánh tráo bản chất việc Trương Châu Hữu Danh bị bắt hay sao, thưa tác giả Gió Bấc? Tội trạng của Hữu Danh rành rành trên facebook ra đó, sao vẫn chày cối cãi tội cho anh ta là sao? Việc bắt giam này chắc chắn không oan ức gì cũng như không gây bất ngờ đối với ai biết đến Danh. Nếu ai theo dõi quá trình hành nghề của Danh sẽ thấy, để tạo tiếng tăm, Hữu Danh đã tạo vỏ bọc cho mình là “nhà báo” đấu tranh chống tiêu cực, khuấy động truyền thông mạng các phong trào như đánh BOT. Khi không có tình huống, Danh thậm chí tạo tình huống để thu hút dư luận. Quá trình Danh hành nghề, ít nhiều bản chất nhập nhèm, ăn tiền của Danh cũng đã bộc lộ khi bị chính đồng bọn bực tức tố cáo vạch mặt, Hữu Danh lập nhóm “Báo sạch” tập hợp các KOLs nhằm thay bình mới nhưng rượu cũ. Từ việc đánh mạnh vào một vài doanh nghiệp, vài quan chức “làm gương”, nhóm của Danh đã tìm đến các doanh nghiệp, cá nhân khác, những người Danh đã nắm được “thóp” để kiếm tiền. Ai không muốn là nạn nhân xuất hiện trên “bảng tử thần” của Danh thì phải chi tiền. Một cách kiếm tiền không thể sạch hơn.

Cứ nhìn Bạch Hoàn – kẻ cùng hội cùng thuyền trong nhóm “Báo sạch” của Hữu Danh run sợ, phải khóa trang cá nhân để xóa sạch mọi dấu vết trước đó. Rồi trang “Báo sạch” mất bao nhiêu kỳ công xây dựng và chạy like cũng biến mất trên mạng xã hội, thì mọi người cũng đã hiểu việc cơ quan điều tra bắt giam Danh là đúng hay sai rồi đấy.

Đi đêm lắm có ngày gặp ma mà thôi. Việc Trương Châu Hữu Danh bị “xộ khám” là kết cục tất yếu của kẻ ngông cuồng coi thường pháp luật. Vậy nên, nói luôn với những kẻ khóc thuê cho Hữu Danh, muốn chạy tội cho anh ta thì nghĩ lý do nào đó cho hợp lý một chút, chứ cố móc nối việc Danh bị bắt với chuyện sắp xếp nhân sự Đại hội 13 nghe nó khập khiễng lắm. Tự hỏi từ bao giờ một kẻ đâm thuê chém mướn trên mạng xã hội như Trương Châu Hữu Danh lại là tác nhân, tác động lớn đến công tác nhân sự, quan trọng của cả nước như vậy? Chiến dịch truyền thông, tung bài viết bảo vệ Trương Châu Hữu Danh của trang RFA và Gió Bấc nghe có vẻ như là kêu oan cho anh ta, nhưng thực chất là lợi dụng Danh là bàn đạp để bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo, tấn công vào công tác nhân sự Đại hội 13, khiến người dân mất niềm tin mà thôi.

Có thể nói, việc bắt giam Trương Châu Hữu Danh là một việc làm kịp thời của cơ quan chức năng. Cần sớm ngăn chặn các hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận để truyền thông bẩn, đánh doanh nghiệp, đả kích, chống phá Nhà nước. Đồng thời răn đe những trường hợp lợi dụng sự nổi tiếng trên mạng xã hội để gây nhiễu loạn thông tin. Theo Điều 331 quy định về “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” mà Danh bị khởi tố thì khung cao nhất cũng chỉ 7 năm tù giam. Thời gian 7 năm cũng không quá lâu so với đời người, nhưng cũng không phải là quá ngắn so với thời tuổi trẻ. Dù sao đó cũng là khoảng thời gian đủ để Trương Châu Hữu Danh chiêm nghiệm lại hành vi của mình, “nhà báo” nhé!

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều