+
Aa
-
like
comment

Lật tẩy fanpage Nhật ký yêu nước với chiêu trò “lộng giả thành chân” xuyên tạc, chống phá

Đinh Lực - 07/04/2020 19:34

Khi cuộc chiến chống COVID-19 cả dân tộc như xích lại gần nhau hơn, niềm tự hào dân tộc được thắp sáng. Ấy thế, nhưng trong dòng chảy đoàn kết đó vẫn có những kẻ lạc loài, vẫn có những kẻ ghen tức với mặt thành công đó, với thành tựu ban đầu mà Việt Nam đã đạt được. Họ luôn uốn lưỡi cú diều để xuyên tạc, bẻ cong mọi thứ hòng hạ thấp, phủ nhận mọi thứ trong cuộc chiến chống COVID-19 của Việt Nam.

Khi bùng nổ công nghệ thông tin và sự phát triển chóng mặt, đa dạng của các sản phẩm thiết bị di động thông minh, thì đây cũng là một cơ hội, một lợi thế để các đối tượng phản động lợi dụng không gian mạng để truyền bá thông tin lên Facebook và các trang mạng xã hội.

Facebook với việc tạo ra các Fanpage thì đây được xem là nơi tiến hành nhiều hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam với nhiều hình thức nói xấu, bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo từ trung ương đến địa phương, bóp méo sự thật về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội… ở Việt Nam.

Fanpage “nhật ký yêu nước” nói là yêu nước nhưng thực chất là nơi chứa chấp những kẻ phản động

Khi tiếp xúc mạng xã hội ngày càng nhiều thì sẽ càng dễ dẫn tới tác động tiêu cực đến nhận thức của những “công dân” mạng xã hội, từ đó dẫn tới suy giảm niềm tin với chế độ, phai mờ ý thức dân tộc…

Trong suốt nhiều năm qua, đám phản quốc lưu vong như Fanpage Người Việt Yêu nước, Việt Tân, Hội Anh Em Dân Chủ… thực hiện rất nhiều thủ đoạn tinh vi khi lừa cộng đồng mạng với những từ ngữ rất mỹ miều: “dân chủ nhân quyền cho dân tộc tôi”; “hội bầu bí tương thân”. “hội dân oan”; “phụ nữ nhân quyền”…

Đặc biệt Fanpage “Nhật ký yêu nước” là một ví dụ điển hình, khi mà cả cái tên cũng như Slogan của trang này mọi người đều nghĩ rằng đây là một trang quy tụ những người yêu nước, là diễn đàn để chia sẻ tâm tư, tình cảm của cộng đồng kiều bào với quê hương đất nước, hoặc các bài bài viết nhằm góp ý xây dựng quê hương đất nước.

Nhưng không “Nhật ký yêu nước” là một trong những tổ chức con đẻ của Việt Tân, từ khi thành lập tới nay chúng luôn luôn đưa ra những luận điệu xuyên tạc chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, cũng như các cán bộ lãnh đạo và các quyết sách kinh tế, văn hoá, xã hội của đất nước.

Trước hết phải khẳng định rằng Fanpage “Nhật ký yêu nước” chỉ chứa những kẻ phản động, những kẻ phản bội đất nước. Sở dĩ phải khẳng định điều này bởi vì trong dòng chảy sự phát triển của người Việt, khi cùng nói tiếng mẹ đẻ, nhưng lại có những kẻ như con hoang, những kẻ không muốn đất nước đứng lên.

Những kẻ vì danh dự, nhân phẩm, lòng tự tôn dân tộc đều được chúng bán bằng những bài viết xuyên tạc, vu khống để kiếm tiền. Chúng như những “kẻ hôi của chính trị”, khi mà chúng ở nước ngoài và nhận những đồng tiền bẩn thỉu, thì chúng lại cho mình là người có nắm rõ vấn đề trong nước.

Ví dụ như việc chỉ trong vòng 24 giờ về qua, chúng đã không ngừng đăng tải các bài viết liên quan đến “đủ thể loại” trong đó tập trung liên quan đến dịch COVID-19, trong đó chúng không ngừng tuyên truyền, cố gắng xuyên tạc về chính quyền Việt Nam.

Chúng chia sẻ bài viết của kẻ Phạm Minh Vũ, thành viên “Hội Anh Em dân chủ” để đề nghị Chính phủ giảm giá điện tới 50% với lý lẽ đầy tiêu cực; Chúng cho rằng hình ảnh người già cùng góp sức với Chính phủ chống dịch là hành động giả tạo, tuyên giáo tuyên tuyền; rồi chuyển sang cả hình thức xuyên tạc, kích động vấn đề ở biển Đông,… Những bài viết được cập nhật với tần xuất liên tục, như những kẻ “ăn tạp” cố gắng viết xuyên tạc càng nhiều thì chúng càng nhận được tiền bạc.

Nguy hại nhất là những bài viết này trong thời gian vừa qua cố gắng xuyên tạc về hình ảnh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Những kẻ phản quốc này đăng tải clip với những lời bình luận hòng hướng lái người dân sang vấn đề khác hòng xuyên tạc lời hiệu triệu của Tổng Bí thư và quyết tâm của nhân dân Việt Nam.

Khi mà những đám phản động này chỉ biết tìm mọi cách để có lợi cho riêng mình, thì chúng lại cố tình xuyên tạc những hình ảnh cán bộ nhà nước. Suốt từ thời điểm chống dịch đến nay, người dân đều thấy rõ hình ảnh Tổng bí thư, Chủ tịch nước; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Y Tế Vũ Đức Đam; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung… trong những cuộc họp bất thường, những quyết sách ngay trong cuộc họp, những chính sách hướng tới trước mắt là sức khoẻ toàn dân, tiếp đến là đảm bảo an ninh lương thực; “cân đo đong đếm” cho những người nghèo, người vô gia cư, người lao động có thể hoạt động…

Vậy mà trong con mắt của đám phản động “Nhật ký yêu nước” chúng lại chỉ biết chê bai, nói xấu, xuyên tạc và tấn công tư tưởng tới người dân. Trong khi suốt thời gian vừa qua chúng không hề có hành động ủng hộ, hỗ trợ người dân chống dịch một chút nào.

“Nhật ký yêu nước” không đóng góp gì cho đất nước nhưng chúng liên tục xuyên tạc, nói xấu lãnh đạo, cán bộ

Thời gian vừa qua đã chứng minh cho thấy rằng, “Nhật ký yêu nước” hay các trang Việt Tân, BBC Tiếng Việt, RFA, VOA Tiếng Việt… đều ngày đêm ráo riết hoạt động, cung cấp tin tức phiến diện, kích động xấu trong dư luận và trong nhân dân. Chúng vẫn thường cố tình che đậy tất cả những điều tốt đẹp, những điểm sáng kinh tế của Việt Nam, nó chỉ chăm chăm tạo nên những bài giật tít xoi mói chính trị.

Chúng tự cho mình là khách quan, thế tại sao chúng chỉ đấu tranh vì “dân chủ”, “tự do tôn giáo”, “bất đồng chính kiến”, “tham nhũng”…?. Trong tất cả các trang đã nói ở trên thì “Nhật ký yêu nước” là trang chuyên hành nghề chửi bới và xuyên tạc tình hình Việt Nam một cách ngu xuẩn nhất.

Những kẻ Admin (quản lý trang) vẫn thường dùng cách nói xách mé, xấc láo mà đám vô học vẫn thường dùng, để chúng xuyên tạc không từ một thứ gì. Chúng không ngại dựng chuyện, biến những thứ không thành có, biến những thứ giả thành thật.

Những kẻ này dường như ngày càng tỏ rõ những thứ cáu bẩn, cắn càn của mình. Điều này cũng sẽ dễ hiểu thôi, bởi trong tư duy của chúng đều chỉ là những kẻ không muốn đất nước đứng lên, không muốn đất nước trong vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản với vô vàn thành tựu. Chúng muốn một quốc gia đa đảng, nơi mà mâu thuẫn giữa các Đảng cũng đủ khiến một đất nước nghèo hèn, kém phát triển.

Trong não trạng của họ, những cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước chỉ là những người thiếu tố chất lãnh đạo, chỉ biết tham nhũng, ăn không ngồi rồi. Chúng đâu biết rằng nếu không có Đảng, Chính phủ lãnh đạo thì cuộc bạo động ở Bình Dương năm 2014, Biểu tình Bình Thuận năm 2018 giờ có lẽ đã trở thành một cuộc hỗn loạn như nước Pháp, như Hồng Kông cũng nên. Tình hình dịch bệnh có thể là còn số hàng nghìn người chứ không phải là một quốc gia đang kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19 như lúc này.

Tất nhiên “Nhật ký yêu nước” hay các trang phản động đã nói trên chỉ là thiểu số, chúng không biết rằng bám càng các nước để kiếm đồng tiền hằng ngày thì Việt Nam lại trở thành quốc gia phát triển trong Top đầu thế giới về tăng trưởng; chúng đang nấp né trong nhà để chống dịch trước nguy cơ đang bùng phát, thì nhân dân Việt Nam sắp đón chào thành công đợt 2 chống dịch COVID-19.

Bài viết này muốn nhắc nhở những ai vẫn còn lầm tưởng trang “Nhật ký yêu nước” là trang yêu nước thực sự, là trang đấu tranh cho quyền lợi của người Việt. Thì hãy nhớ rằng chúng chỉ là những tổ chức phục vụ cho quyền lợi của những nhóm người Việt lưu vong, chúng có tạo ra những trang này chỉ là cố gắng thừa “nước đục thả câu” để tạo nên sự bất ổn chính trị, phá hoại sự đoàn kết dân tộc và thành tựu phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Những kẻ tạo nên trang “Nhật ký yêu nước”, nhưng bản chất lại là nhật ký bài viết của những kẻ phản quốc, bằng sự vô học đó chúng không bao giờ có cái gọi là khách quan, gọi là thiện chí với Việt Nam và dân tộc Việt Nam. Chính vì thế, đừng bao giờ cộng tác với những kẻ bán rẻ Tổ quốc, để rồi trở thành những kẻ có vết nhơ ngàn đời không rửa nổi.

Đinh Lực

Bài mới
Đọc nhiều