+
Aa
-
like
comment

Lật tẩy “chiêu độc ” của tài xế dùng ma túy, uống rượu vẫn lái xe

19/05/2020 10:42

Trong quá trình thi hành nhiệm vụ Đội tuần tra kiếm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1, thuộc phòng 8, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an đã phát hiện một lái xe dương tính với ma túy.

Tối 18/5, tiếp tục thực hiện thực hiện ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ, Đội tuần tra kiếm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1, thuộc phòng 8, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiên trên tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai.

Tối 18/5, Đội tuần tra kiếm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1, thuộc phòng 8, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn của người điều khiển phương tiên trên tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai.

Khoảng 20h30, tại Km tổ công tác phát hiện một chiếc xe ô tô BKS 34A-01954 có dấu hiệu khả nghi nên dừng xe yêu cầu kiểm tra. Điều đáng nói là tài xế trên xe sau khi được yêu cầu dừng phương tiện đã có nhiều hành vi không hợp tác với lực lượng chức năng. Anh ta liên tục không thổi đúng cách vào ống thổi để kiểm tra. Phải sau rất nhiều lần cán bộ chiến sĩ yêu cầu hợp tác và hướng dẫn cách thổi người này phải thực hiện đúng cách và kết quả kiểm tra cho thấy nồng độ cồn trong khí thở vượt quá mức cho phép.

Sau khi phát hiện chiếc xe ô tô do Lưu Hồng Quân điều khiển có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng phương tiện và tiến hành kiểm tra nồng độ cồn. Sau nhiều lần hướng dẫn Quân mới thổi đúng cách và kết quả cho thấy anh ta có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép.

Kiểm tra giấy tờ thì người tài xế này có tên Lưu Hồng Quân (SN 1987, thường trú Ngọc Vân Tân Yên, Bắc Giang) trong khi đăng ký xe lại một người khác hơn thế nữa anh ta có những lời khai rất mâu thuẫn với  nhau, ngoài ra người này có những biểu hiện đã sử dụng ma túy nên tổ công tác yêu cầu đối tượng xét nghiệm ma túy (thông qua nước tiểu).

Trong lúc xử lý về lỗi vi phạm nồng độ cồn, Quân còn có nhiều biểu hiện của việc sử dụng ma túy nên lực lượng chức năng tiếp tục yêu cầu đối tượng này xét nghiệm nhanh ma túy.

Trong 3 giờ liên tục Quân luôn cho rằng không thể đi tiểu tiện để xét nghiệm ma túy. Các cán bộ chiến sĩ thậm chí còn phải cung cấp đến 10 chai nước uống cho Quân để giúp có… nước tiểu xét nghiệm.

Tuy nhiên sự kiên trì của các cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông cuối cùng cũng có kết quả, mẫu xét nghiệm của Quân dương tính với ma túy. Trước những chứng cứ rõ ràng, Quân phải thừa nhận trước đó anh ta đã sử dụng ma túy.

Mặc dù Quân liên tục có các hành vi gây khó khăn nhưng bằng sự kiên trì các cán bộ chiến sĩ Cảnh sát giao thông vẫn buộc anh ta phải tiến hành xét nghiệm ma túy và kết quả cho ra là dương tính.
Tang vật thu giữ trên chiếc xe Quân điều khiển.
Với những chứng cứ trên, Quân thừa nhận mình đã sử dụng ma túy trước đó không lâu.

Hiện đối tượng và các tang vật có liên quan đã được tạm giữ để điều tra làm rõ.

Nguyễn Bình – Trần Ngọc/CAND

Bài mới
Đọc nhiều