+
Aa
-
like
comment

Lật tẩy “chiến dịch” tấn công, vấy bẩn màu áo xanh

Thu An - 07/10/2021 01:19

Mới hôm trước dư luận được phen xôn xao về hình ảnh được cho là công an đánh dân tại chốt kiểm soát dịch ở Bình Dương. Ngay hôm sau, lại là tin đồn “công an đổi quân phục của dân quân để đánh người dân từ TP.HCM về quê”. Mới đây, lại xuất hiện một đoạn ghi âm được cho là của Giám đốc Công an tỉnh An Giang. Chuyện gì đang xảy ra?

Có thể thấy rằng, thời gian vừa qua, chưa bao giờ chúng ta chứng kiến và cọ sát nhiều với lực lượng chức năng đến như vậy. Trong đó, 3 lực lượng chủ chốt là y tế, công an và quân đội. Chính những màu áo xanh và màu áo trắng đã phần nào làm dịu đi điểm nóng nơi tâm dịch. Họ xông pha, nhiệt huyết, quên mình, bỏ lại gia đình, bất chấp tính mạng để bảo vệ sức khỏe, bình yên cho người dân. Những việc làm của họ cũng không cần phải nhắc lại nhiều vì nó đã ghi dấu ấn suốt thời gian qua. Yêu mến, trân trọng, cảm kích và đầy tin tưởng!

Thế nhưng đó là đối với những người dân nhưng với một số đối tượng, tổ chức thì ngược lại. Sự tin tưởng của người dân đang trở thành một nguy cơ đe dọa sự sống còn của chúng. Như chúng ta đã biết thời gian qua, dưới sức mạnh của những “đồng đô la thơm phức” và của một tấm vé tị nạn ở phương Tây, nhiều cá nhân, tổ chức đã điên cuồng cắn xé, công kích, bôi đen Việt Nam. Là lực lượng bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội, ngành công an và quân đội luôn là mục tiêu đầu tiên bị tấn công. Bởi chỉ còn cách đánh vào lực lượng bảo vệ thì mới có thể lung lay lòng dân. Và chính vì thế, hàng loạt những luận điệu xấu độc, bôi nhọ uy tín ngành được các đối tượng, tổ chức ngày đêm tô vẽ.

Với thủ đoạn thâm độc, lợi dụng sự kiện nóng, những bức xúc trong dư luận, chúng đã lôi kéo được một số người dân nhẹ dạ cả tin. Tuy nhiên, với nỗ lực trong suốt thời gian qua của những chiến sĩ áo xanh, những chiếc bánh vẽ đã bị vỡ vụn. Và điều này đã khiến những kẻ ngày đêm cắn xé Tổ Quốc đứng ngồi không yên. Không lo sao được, khi vốn dĩ đã quay lưng lại với đất nước nay nếu trở thành những quân cờ chính trị bị vứt bỏ thì biết đi về đâu. Chính vì vậy, một “chiến dịch đen tối” tấn công màu áo xanh đã được tái khởi động!

Ngay khi thành phố nới lỏng các quy định chống dịch, chúng gào lên rằng, “Người Sài Gòn ra đường đã không phải bắt gặp hình ảnh đe dọa của quân nhân cầm súng”. Rồi khi người dân ồ ạt về quê, chúng vu vạ công an đánh dân tại chốt kiểm dịch ở Bình Dương; “Công an đổi quân phục của dân quân để đánh người dân về quê”. Và cuối cùng quân át chủ bài đã được tung ra bằng một file ghi âm được cho là của Giám đốc Công an tỉnh An Giang, Đại tá Đinh Văn Nơi.

Và sự thật là, lực lượng chức năng Bình Dương đã tìm ra hai đối tượng cầm đầu dàn dựng cảnh quay công an đánh dân. Buồn cười nhất là hai nạn nhân được rêu rao là bị gãy chân thì có thể đi lại một cách bình thường. “Công an dùng quân phục của dân dân” cũng đã bị bóc trần là tin giả. Còn quân át chủ bài về file ghi âm đã được chính Đại tá Đinh Văn Nơi khẳng định là giả mạo. Và những kẻ cắt ghép dàn dựng file ghi âm đang được lực lượng chức năng mời lên làm việc.

Với những chiếc bánh vẽ trên, nếu không bình tĩnh rất dễ bị các đối tượng, tổ chức dắt mũi. Đơn cử như thủ đoạn cắt ghép file ghi âm. Một cuộc nói chuyện qua điện thoại giữa Đại tá Đinh Văn Nơi với một cựu lãnh đạo về một lãnh đạo đương nhiệm của tỉnh, trong đó vị thể hiện tinh thần bảo vệ dân kiên quyết. Thâm độc ở chỗ, chúng lợi dụng sự tin tưởng và yêu mến của người dân về Đại tá Đinh Văn Nơi để vẽ ra một cuộc đấu đá nội bộ, mâu thuẫn trong đội ngũ lãnh đạo.

Rất nhiều âm mưu, thủ đoạn được sử dụng tinh xảo trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, giấy đẹp không gói được cú lừa, những hành vi đen tối dần bị phơi bày trước ánh sáng. Và tất nhiên, cũng không phải vì thế mà những chiến sĩ màu áo xanh bớt đi lòng nhiệt huyết và sẵn sàng chiến đấu của mình.

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều