+
Aa
-
like
comment

Lật tẩy âm mưu ứng cử ĐBQH của Lê Dũng Vova

Đặng Trường - 02/03/2021 10:34

Mới đây, tài khoản FB mang tên Lê Dũng Vova đã tự thông báo mình đang làm thủ tục để tự ứng cử Đại biểu Quốc hội. Nếu là một cán bộ, công nhân, viên chức hay đơn giản chỉ là một người công dân bình thường có phẩm chất đạo đức tốt, trung thành với Tổ quốc và nhân dân thì chẳng nói làm gì nhưng đằng này ứng cử viên lại là Lê Dũng Vova.

Lê Dũng Vova là người thường xuyên cắt ghép thông tin để đăng lên kênh xuyên tạc do ông ta và đồng bọn lập ra.

Chúng ta cần hiểu rõ rằng, tất cả các dịp bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp từ trước đến nay đều không cản trở gì những người tự ứng cử, vì đây là quyền của công dân. Hiến pháp đã quy định người đủ 21 trở lên đều có quyền tự ứng cử ĐBQH. Trên cơ sở quy định của Hiến pháp và pháp luật, trong những năm qua công dân đã thực hiện quyền tự ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân. Trong quá trình thực hiện đã được các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền và nhân dân tạo điều kiện thuận lợi, không hạn chế đối với bất kỳ một công dân nào, không có sự phân biệt đối xử về giới tính, trình độ, tài sản, tôn giáo, dân tộc,… Từ trước đến nay, Việt Nam luôn đề cao giá trị dân chủ nên quyền tự ứng cử của mỗi công dân cũng sẽ được tôn trọng.

Lê Dũng Vova tự ứng cử ĐBQH.

Nhắc lại Điều 22 Luật Tổ chức Quốc năm 2014 về Tiêu chuẩn của ĐBQH thì điều tiên quyết đầu tiên phải là trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; Có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu chấp hành pháp luật; có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh các hành vi vi phạm pháp luật. Còn Lê Dũng Vova thì sao? Ông ta có tên thật là Lê Văn Dũng, từng được biết đến là người được ăn học tử tế nhưng sau 20 năm không làm được trò trống gì, ông ta đã chuyển sang “nghề dân chủ” và trở trở thành thành viên cốt cán của các tổ chức chống đối như nhóm No-U, Hội Bầu Bí tương thân. Chúng ta đã thấy bóng dáng Lê Dũng Vova lợi dụng kích động bạo loạn trong các cuộc biểu tình ô nhiễm môi trường Formosa, vụ khiếu kiện đất đai ở Tiên Lãng (Hải Phòng),…

Dũng Vova từng tuyên bố trên kênh CHTV do mình tự tạo ra rằng: Phong trào Chấn hưng Nước Việt sẽ đánh sập đài truyền hình VTV.

Từ một tay ngang không được đào tạo nghiệp vụ báo chí nhưng Lê Dũng Vova vẫn tự xưng mình phóng viên, tự làm giả thẻ nhà báo để đi săn tin rồi bán kiếm lợi. Ông ta rất khôn khi núp vào tổ chức “Chấn hưng Nước Việt TV” của Vũ Quang Thuận. Từ đây, Lê Văn Dũng cùng Phan Vân Bách và Vũ Mạnh Tuấn mở trường quay tại nhà, lập nên cái gọi là đài truyền hình “Chấn hưng tivi”, “CHTV VietNam” và ngang nhiên tuyên bố rằng “sắp tới, phong trào Chấn hưng Nước Việt sẽ đánh sập đài truyền hình VTV”. Lê Dũng Vova tiếp tục lợi dụng những khúc mắc của người dân với chính quyền về đất đai để kích động người dân chửi bới, công kích chính quyền. Tất cả mọi thông tin, hình ảnh trên mạng xã hội, sau đó được cắt ghép kèm theo luận điệu xuyên tạc rồi dựng thành video clip phát trên Youtube. Hành vi của Lê Dũng Vova hoàn toàn đi ngược lại lợi ích của dân tộc.

Trong vụ Đồng Tâm, không ai khác chính Lê Dũng Vova đã hỗ trợ cho nhóm đối tượng cầm đầu ở Đồng Tâm livestream trên FB. Đó là lý do vì sao mà những kẻ vốn xuất thân từ nông dân nhưng rất thành thạo livestream các cuộc họp của “Tổ Đồng Thuận” trên page “Đồng Tâm Media”. Mục đích của hành động này đó chính là gây sự chú ý, đồng thời kêu gọi các cá nhân, tổ chức quốc tế can thiệp vào vụ việc, làm rối ren tình hình trong nước. Từ đó có thể thấy, Lê Dũng Vova không hề trung thành với Tổ quốc, nhân dân và Hiến pháp, không hề có mục tiêu làm cho dân giàu nước mạnh mà chỉ giỏi kéo thế lực bên ngoài về giày xéo đất nước mà thôi. Với những hành động chống phá đất nước như đã liệt kê ở trên mà Lê Dũng Vova vẫn đang còn ngồi ngoài song sắt đã là một sự khoan hồng của pháp luật dành cho ông ta, chứ đừng nói là tự ứng cử ĐBQH hay đáp ứng được tiêu chuần “có điều kiện tham gia các hoạt động của QH”. Cho dù bằng cách nào đó, hồ sơ của ông ta vượt qua vòng loại và được lọt vào Hội nghị Hiệp thương, tức là lấy phiếu tín nhiệm của cử tri tại nơi cư trú thì chắc chắn rằng, kết quả sẽ càng làm ông ta bẽ mặt hơn. Bởi người dân sống xung quanh thừa hiểu bản chất con người và lối sống của ông như thế nào. Vì vậy, tiêu chuẩn “liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, được nhân dân tín nhiệm” gần như Lê Dũng Vova chẳng thể nào đáp ứng được.

Giấy triệu tập Lê Dũng Vova lên làm việc để làm rõ hành vi chống phá trên không gian mạng.

Tin chắc một điều, trước khi nộp hồ sơ tự ứng cử ĐBQH, Lê Dũng Vova cũng đã biết trước kết cục này. Nhưng vì sao ông ta vẫn chấp nhận sự thật bẽ bàng này? Việc tự ứng cử ĐBQH của Lê Dũng Vova là một trong số nhiều chiêu trò mà các đối tượng chống phá đã sử dụng trong các kỳ bầu cử trước đây. Nguyễn Tường Thuỵ, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Quang A, Nguyễn Thúy Hạnh, Đặng Bích Phương,… đều tự ứng cử và bị loại. Và kỳ này đến lượt Lê Dũng Vova được giao nhiệm vụ lên sóng truyền thông diễn trò. Thật ra, toàn bộ chiêu trò tự ứng cử này chỉ nhằm phục vụ cho âm mưu khi bị loại, chúng sẽ đóng vai nạn nhân và đi la làng khắp nơi là Việt Nam không có dân chủ, xuyên tạc chống phá công tác bầu cử, ly gián lòng dân, đồng thời kêu gọi các tổ chức quốc tế vào cuộc chỉ trích chính quyền đất nước.

Sự thật thì không thiếu người tự ứng cử đã trở thành ĐBQH. Kết quả bầu cử Quốc hội khóa XIV có 21 người tự ứng cử đã trúng cử. Trong đó nổi bật với những cái tên như Nguyễn Lân Hiếu, Nguyễn Thị Ngọc Lan, Huỳnh Thành Chung, Phùng Thị Thường,… Mặc dù tự ứng cử nhưng họ đều là những con người có tâm huyết và có đóng góp lớn cho sự phát triển của đất nước nói chung và sự thay đổi vươn lên của địa phương – đơn vị bầu cử họ nói riêng. Điều này đã được nhân dân công nhận, bày tỏ niềm tin và trân quý. Còn đối với những kẻ như Lê Dũng Vova thì tin chắc rằng người dân cũng đã quá rõ và sẽ không bao giờ dính vào cái bẫy xảo quyệt của ông ta và đồng bọn.

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều