+
Aa
-
like
comment

Lật mặt thông tin người Trung Quốc chết ở Đà Nẵng vì virus Corona

29/01/2020 13:10

Thừa cơ hội tình hình dịch phổi Corona diễn biến ở Trung Quốc ngày càng phức tạp, các thành phần chống phá, bán hàng online tung tin một cách bất chấp, câu like, view. Ngay khi biết, bệnh viện Chợ Rẫy chữa thành công ca nhiễm virus Conora, những thành phần nhân danh “dân chủ” tức tốc bịa ra cả chuyện “du khách Trung Quốc chết vì virus corona ở Đà Nẵng” hòng đánh tráo, phủ nhận sự tài giỏi của đội ngũ y bác sỹ Việt Nam.

Từ tối qua, mạng xã hội bắt đầu xuất hiện tin giả được tung ra từ những kẻ chống phá, nội dung về việc “du khách Trung Quốc chết vì virus corona ở Đà Nẵng”. Những kẻ này còn bịa ra cả chuyện, đây là “tin từ hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho biết”“sự việc xảy ra tại một khách sạn tại Mỹ Khê, Đà Nẵng. Hiện công an Mỹ Khê, Đà Nẵng đã khám nghiệm và đưa tử thi về bệnh viện để xét nghiệm”.

Cùng với đó, là hình kèm theo, một người ngồi vật vã dưới sàn, và một anh công an đứng kế bên.

Chỉ một thao tác tìm kiếm, thì thông tin liền lộ diện. Hình ảnh này được copy từ sự việc diễn ra vào ngày 13-10-2019, tại quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng có nhóm 3 người đàn ông đi cùng nhau thuê phòng lưu trú, thì 1 người trong phòng tử vong. Sau khi tiếp nhận thông tin lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường. Thi thể người xấu số sau đó đã bàn giao cho gia đình về mai táng tại quê nhà từ năm 2019.

Thêm nữa, nhìn vào bức ảnh, một người có nhận thức bình thường cũng đã thấy sự bất nhất. Nếu du khách chết tại Đà Nẵng vì dịch Corona như từ miệng những kẻ tung tin, thì tại sao chiến sĩ khám nghiệm hiện trường không đeo khẩu trang? Đến người dân bình thường, ra đường đã đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân, thì anh công an đã quá rõ về dịch phổi Corona không đeo khẩu trang, là nghịch lý.

Hiện nay, trên không gian mạng tràn ngập các thông tin xuyên tạc về dịch phổi Corona. Công an tỉnh Bình Thuận, Lào Cai xử lý 3 cá nhân tung tin sai trái về số người nhiễm virus Corona trên đất nước Việt Nam. Đồng thời, xử lý, phạt tiền răn đe, làm gương cho tất cả mọi người. Đây chính là bài học cho bất cứ ai có ý định share tin sai sự thật về dịch phổi Corona Vũ Hán. Mọi hành vi, tuyên truyền sai sự thật về số liệu người chết, người nhiễm sẽ bị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

Tại Trung Quốc đã có hơn 4.515 ca nhiễm, 106 người chết. Mặc dù Việt Nam là quốc gia tiếp giáp với Trung Quốc, và những ngày qua có trên 500 người Trung Quốc từ Vũ Hán đến Việt Nam, nhưng chưa có người nào thiệt mạng trên đất nước này, do dịch phổi Corona gây ra. Tại Việt Nam, trong tổng 59 người bị cách ly thì có 22 người đã được loại trừ, 2 người dương tính với nCoV đã hồi phục sức khỏe bình thường trở lại. Kết quả đó đã nói lên tất tần tật về công tác phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế Việt Nam.

Hải Yến

Bài mới
Đọc nhiều