+
Aa
-
like
comment

Lật mặt luận điệu sai trái ẩn sau “kêu oan” cho Lê Đình Kình

Hà Nhiên - 15/01/2020 11:02

Diễn biến xung quanh sự việc chống người thi hành công vụ nghiêm trọng tại Đồng Tâm khiến 3 chiến sĩ Công an hy sinh, hiện nay có một số tổ chức, cá nhân thù địch, chống phá Nhà nước Việt Nam đang cố tình “đánh bùn sang ao” đánh tráo bản chất vụ việc, cho rằng ông Lê Đình Kình và đồng bọn bị oan, bị lực lượng chức năng cố tình dùng vũ lực để cưỡng chế gây nên cái chết cho ông Kình, đòi phải tổ chức điều tra độc lập. Thậm chí một số tổ chức quốc tế chuyên chống phá Việt Nam như theo dõi nhân quyền Quốc tế HRW còn đòi hỏi phải khẩn trương cho quan sát viên quốc tế vào Đồng Tâm để “giám sát”.

Rõ ràng, cần phải nhắc lại một lần nữa rằng Lê Đình Kình và đồng bọn không hề oan khuất gì trong vụ này, mà ngược lại, tội lỗi chồng chất tội lỗi. Câu chuyện Đồng Tâm không phải bây giờ mới diễn ra và hành động chống đối của Lê Đình Kình cũng không phải bây giờ mới thể hiện.

Lê Đình Kình nguyên là đảng viên, nguyên là cán bộ xã nhưng vì tha hóa, đục khoét của công làm của riêng nên đã bị kỷ luật. Có lẽ đây cũng là căn nguyên khiến Lê Đình Kình tha hóa. Suốt nhiều năm ròng, Lê Đình Kình đã lợi dụng chiêu bài “đấu tranh chống tiêu cực” ở địa phương để đe nẹt người dân và cả cán bộ cơ sở, tạo dựng vây cánh và thế lực, qua đó biến dòng họ Lê Kình thôn Hoành thành một thế lực đáng gờm ở thôn Hoành, người dân nào không theo có thể sẵn sàng ăn dao của băng nhóm của Kình, thậm chí thế lực của Lê Đình Kình còn khuynh đảo, lấn lướt được cả chính quyền cơ sở. Và cũng qua những hoạt động đó, Kình nhận thấy một điều rằng: đây cũng là một nghề kiếm cơm dễ như trở bàn tay mà lại nhẹ nhàng của mình. Chả thế mà từ căn nhà lụp xụp, bố con Kình đã xây được căn nhà khang trang gần to nhất làng.

Từ khi biết quân đội bàn giao một phần diện tích sân bay Miếu Môn cho Viettel xây dựng công trình quốc phòng, Lê Đình Kình nghĩ ra chiêu bài “chiếm đất kiếm đền bù”. “Vẽ nên cái bánh 59 ha đất nông nghiệp xứ Đồng Sênh” trong diện tích đất quốc phòng để lừa bịp Đồng Tâm, kích động người dân ra chiếm đất, xây dựng công trình trên đất quốc phòng hòng sau này khi triển khai, sẽ kiếm được của Viettel mỗi nhà 1-2 tỷ như lời Kình nói.

Các lực lượng chức năng đã phải nhiều lần tiến hành họp dân, đối thoại để giải thích rõ nguồn gốc đất quốc phòng nhưng mỗi lần như vậy Kình đều cho tay chân ra gây rối, cản trở, phá hoại và đe nẹt những người dân nào có thiện chí, ủng hộ chính quyền, không ủng hộ cha con nhà lão.

Chân dung các đối tượng nhóm Lê Đình Kình

Cách đây 3 năm, trước những hành vi gây rối trật tự công cộng nghiêm trọng do nhóm ông Kình gây ra, lực lượng chức năng đã tiến hành khởi tố vụ án và bắt ông Kình. Nhưng chính ông Kình và con trai ông ta đã ngoan cố chống trả, huy động tay chân, những người quá khích tiến hành bắt giữ 39 cán bộ Công an, một hành động không thể chấp nhận trong nhà nước pháp quyền.

Có lẽ chính quyền đã quá nhân văn với ông Kình khi thả ông ta về để rồi sau đó ông ta liên tục kích động dân Đồng Tâm chống phá chủ trương, chính sách dù thanh tra Hà Nội, thanh tra Chính phủ đã thanh tra nhiều lần, công bố rõ không có cái gọi là 59 ha đất nông nghiệp ở đây. Điều đáng nói ông Kình lại không đại diện cho bất kỳ hộ dân nào có quyền lợi tại khu vực đất sân bay Miếu Môn.

Cũng phải nhắc thêm, việc ngoan cố chống đối của ông Kình mấy năm qua cơ bản đã mang lại cho bố con ông một nguồn thu rất lớn. Nguồn thu từ việc bố con ông ta yêu cầu dân Đồng Tâm đóng góp để sau này “việc thành” thì sẽ được chia chác khoản “tiền khủng”; tiền từ các tổ chức, cá nhân chống phá Nhà nước Việt Nam cả trong và ngoài nước gửi về ủng hộ cho số này để hoạt động chống phá lâu dài. Vì thế, tài liệu cơ quan chức năng thu được trong nhà Kình cho thấy chỉ trong hai năm cha con nhà Kình, Công đã đút túi hơn nửa tỷ đồng. Đây cũng là động cơ chính của ông ta trong việc quyết tâm chống phá đến cùng, bởi nếu quốc phòng triển khai xây tường rào khu vực đất sân bay Miếu Môn, sự việc 5-5 rõ mười thì Kình hết đường kiếm ăn, chưa kể còn phải trả lại tiền cho các hộ dân.

Còn trong sự việc vừa qua, với bản chất ngoan cố, lỳ lợm, vô pháp, Kình đã chỉ đạo đồng bọn chuẩn bị vũ khí “nóng” để tấn công lực lượng chức năng. Ngay tại hiện trường diễn ra hành động chống đối, lực lượng chức năng đã thu giữ 8 quả lựu đạn, hàng chục dao phóng, 20 chai bom xăng chưa sử dụng và nhiều pháo nổ. Bản thân Kình trực tiếp chỉ đạo đồng bọn cứ giết người và trên tay Kình còn cầm quả lựu đạn.

Việc nhóm Kình chuẩn bị một số lượng khủng như thế, lại còn chiêu tập cả một đội quân nghiện ngập về để tấn công lực lượng chức năng cho thấy, đây là tội phạm có tổ chức và đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước.

Lê Đình Kình nếu không chết, chắc chắn cũng phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc nhất của pháp luật Việt Nam.

Xâu chuỗi một loạt sự kiện trên để thấy ai bảo Kình là oan, sai thì đó chỉ có thể là người chưa hiểu hết nguồn cơn vụ việc, hai là những kẻ biết rất rõ bản chất vụ việc nhưng cố tình xuyên tạc sự việc để chống phá Nhà nước Việt Nam.

Hà Nhiên (TH)

Bài mới
Đọc nhiều