+
Aa
-
like
comment

Lao xe, nổ súng vào đám đông biểu tình Mỹ

08/06/2020 17:20

Một người đàn ông lái ôtô lao vào đám đông biểu tình ở thành phố Seattle trước khi ra khỏi xe và nổ súng, khiến một số người bị thương.

Nghi phạm mặc áo trùm đầu và đội mũ lưỡi trai màu đen tối 7/6 lao xe thẳng vào hàng rào chắn màu đen của cảnh sát trước khi lao vào đám đông người biểu tình tại quận Capitol Hill, thành phố Seattle, bang Washington. Nghi phạm sau đó ra khỏi ghế lái với một khẩu súng trên tay.

“Anh ta ra khỏi xe và nổ súng. Cảnh sát nói rằng họ đã bắt được người đàn ông này và tịch thu khẩu súng”, nhân chứng Chase Burns đăng Twitter. “Cảnh sát yêu cầu bất cứ ai bị thương phải đến rào chắn”.

Hiện trường vụ lao xe vào đám đông biểu tình ở thành phố Seattle, bang Washington hôm 7/6. Ảnh: Kuow.
Hiện trường vụ lao xe vào đám đông biểu tình ở thành phố Seattle, bang Washington hôm 7/6. Ảnh: Kuow.

Nhiếp ảnh gia Daniel, 27 tuổi, bị trúng đạn ở vai và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng ổn định. Các nhân chứng nói rằng nạn nhân là một người hùng và bị bắn khi đang cố bảo vệ những người khác. Daniel đã lao vào chiếc xe đang chạy với tốc độ cao để cản nó. “Tất cả những gì tôi muốn làm là bảo vệ những người ở đó”, Daniel nói.

Một số người khác cũng được báo cáo bị thương nhẹ và được nhân viên y tế chăm sóc tại hiện trường. Tài xế ngoài 30 tuổi hiện bị giam để điều tra.

Các cuộc biểu tình xảy ra trên khắp nước Mỹ gần hai tuần qua để phản đối bạo lực của cảnh sát, dẫn đến cái chết của người da màu George Floyd ở Minneapolis, bang Minnesota, hôm 25/5. Floyd bị cảnh sát ghì chết khi bị bắt vì liên quan tới cáo buộc tiêu tiền giả, dù đã nhiều lần cầu xin “Tôi không thể thở”. Biểu tình cũng đã lan đến nhiều quốc gia để đòi công lý cho Floyd và đấu tranh bình đẳng chủng tộc.

 

(Theo NY Post, Kuow)

Bài mới
Đọc nhiều