+
Aa
-
like
comment

Lào có tân Tổng Bí thư

15/01/2021 18:15

Đảng Nhân dân Cách mạng Lào ngày 15/1 đã bầu Thủ tướng Thongloun Sisoulith làm tổng bí thư với nhiệm kỳ 5 năm.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã bầu Ban Chấp hành Trung ương đảng gồm 71 ủy viên chính thức và 10 ủy viên dự khuyết.

Ông Thongloun, 75 tuổi, được bầu làm tổng bí thư với nhiệm kỳ 5 năm của Ban Chấp hành Trung ương của đảng, theo Reuters.

Hôm 14/1, ông Thongloun vạch ra kế hoạch kinh tế xã hội 5 năm mới với mục tiêu tăng trưởng kinh tế hàng năm 4% đến năm 2025, đồng thời đặt mục tiêu đạt mức thu nhập bình quân đầu người hàng năm là 2.887 USD vào năm 2025, theo Vientiane Times.

tong bi thu lao anh 1
Đảng Nhân dân Cách mạng Lào ngày 15/1 đã bầu Thủ tướng Thongloun Sisoulith làm tân tổng bí thư. Ảnh: Reuters.

Tại đại hội kéo dài 3 ngày, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào khóa XI bầu Bộ Chính trị với 13 ủy viên.

Đại hội bầu Ban Bí thư với 9 ủy viên, trong đó ông Bounthong Chithmany được bầu làm thường trực Ban bí thư.

Đại hội cũng bầu Ủy ban Kiểm tra Trung ương gồm 7 ủy viên do ông Khamphan Phommathat làm chủ nhiệm.

Phát biểu bế mạc đại hội ngày 15/1, tân Tổng bí thư Thongloun Sisoulith khẳng định: “Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã thành công tốt đẹp. Nhưng để hiện thực hóa các chủ trương, chính sách mà nghị quyết đại hội lần này đề ra, chúng ta phải có trách nhiệm cao và nghiêm túc thực hiện”.

Tân Tổng bí thư Lào cũng yêu cầu các ủy viên Trung ương Đảng khóa XI được đại hội tín nhiệm đề cao trách nhiệm chính trị, nêu cao gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ như sinh hoạt, rèn luyện, tự giác về chính trị; Cùng nhau thực hiện các chủ trương chính sách mà đại hội đã đề ra và vận động quần chúng đẩy mạnh phong trào yêu nước và phát triển một cách sâu rộng, liên tục phong trào này, nhằm tập trung vào sự nghiệp phát triển đất nước thịnh vượng.

Là thủ tướng từ năm 2016 và là cựu ngoại trưởng, tân Tổng bí thư Thongloun từng đại diện Lào tham dự các sự kiện và hội nghị thượng đỉnh quốc tế, bao gồm cả Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, theo Reuters.

Hồng Đậu

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều