+
Aa
-
like
comment

Lãnh sự quán Mỹ tại Iraq bất ngờ bị tấn công bằng một loạt ‘rocket’?

13/03/2022 09:16

Lãnh sự quán Mỹ đã tại thành phố Erbil (Iraq) vừa hứng chịu cuộc tấn công nghiêm trọng bằng tên lửa hoặc rốc két nhưng không gây thương vong. 

Truyền thông Iraq dẫn lời thống đốc Erbil Omed Khoshnaw cho biết nhiều quả rốc két đã rơi xuống Erbil vào khuya 12.3 rạng sáng 13.3 nhưng không rõ nhắm vào khu vực lãnh sự quán Mỹ hay sân bay trong thành phố, theo Reuters. Erbil là thủ phủ của vùng tự trị Kurdistan ở miền bắc Iraq.

Lãnh sự quán Mỹ tại Iraq bị tấn công bằng 'tên lửa'? - ảnh 1
Khói bốc lên sau cuộc tấn công sân bay Erbil hồi tháng 2.2021.

AP dẫn lời các quan chức an ninh Iraq cho hay ít nhất 6 quả tên lửa đã được phóng về phía lãnh sự quán Mỹ và một số quả đã rơi vào tòa nhà ngoại giao.

Ông Saman Barzanji, lãnh đạo y tế vùng Kurdistan thông báo không có thương vong sau các vụ nổ. Một quan chức Mỹ cũng xác nhận không có thương vong đối với lực lượng Mỹ sau vụ tấn công.

Trong khi đó, một trong số các quan chức Iraq tiết lộ với AP rằng các “tên lửa đạn đạo” được phóng từ Iran. Lầu Năm Góc và Iran chưa bình luận gì về vụ việc.

Một quan chức Iraq ở Baghdad lúc đầu cho biết một số tên lửa đã bắn trúng lãnh sự quán và đó là mục tiêu của cuộc tấn công. Sau đó, Lawk Ghafari, người đứng đầu văn phòng truyền thông nước ngoài của Kurdistan, cho biết không có tên lửa nào bắn trúng cơ sở của Hoa Kỳ nhưng các khu vực xung quanh khu phức hợp đã bị trúng đích.

Vụ tấn công xảy ra nhiều ngày sau khi Israel thực hiện cuộc không kích gần Damascus (Syria) làm 2 thành viên Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran thiệt mạng.

Trước đây, lực lượng Mỹ đóng quân tại sân bay quốc tế Erbil thường bị tấn công rốc két và thiết bị bay không người lái, nghi do các nhóm dân quân có liên kết với Iran. Các cuộc tấn công dạng này đã không còn xảy ra trong nhiều tháng.

Các nhóm dân quân nói trên cũng thường tấn công các cơ sở quân sự và ngoại giao của Mỹ tại Iraq từ khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bị đánh bại vào năm 2017. Iran phủ nhận liên quan những cuộc tấn công này.

(Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều