+
Aa
-
like
comment

Lạnh gáy chùm ảnh thi thể tướng Iran lúc bị ám sát

Cánh Én - 13/01/2020 06:58

Fox News vừa công bố những bức ảnh độc quyền về hậu quả của cuộc không kích ngày 3/1 giết chết tướng Iran Qassem Soleimani.

Cuộc không kích được Tổng thống Donald Trump ra lệnh và xảy ra ngay bên ngoài sân bay Baghdad, Iraq. Fox News có được các bức ảnh vào ngày 11/1, cho thấy chiếc xe bốc cháy chở tướng Soleimani khi ông bị ám sát.

“Một số hình ảnh mà Fox News không công bố bao gồm các hình ảnh cận cảnh về thi thể của tướng Soleimani, bị biến dạng hoàn toàn và mất chân tay. Một bức ảnh khác cho thấy thi thể của Soleimani đang cháy bên cạnh chiếc xe chở ông. Nguồn tin nói với Fox News rằng các lực lượng Mỹ đã kéo xác của Soleimani ra khỏi hiện trường và dập tắt đám cháy trước khi chính thức xác định vị tướng Iran”, phóng viên Leland Vittert cho biết.

Anh gay soc sau vu am sat tuong Soleimani do dac nhiem My chup hinh anh 1 Slideshow1.jpg
Chiếc xe chở Qassem Soleimani vào thời điểm ông thiệt mạng. Ảnh: Fox News.

“Họ đã chụp những bức ảnh về tài sản của ông, bao gồm những tập thơ và những tờ tiền mặt. Ông ấy cũng đang mang một khẩu súng lục và một khẩu súng trường tấn công”, Vittert nói.

Theo Fox News, các binh sĩ của Lực lượng Đặc nhiệm Quân đội Mỹ đã theo đoàn xe của Soleimani trước cuộc tấn công. Ông đang rời sân bay Baghdad thì tên lửa đánh vào chiếc xe chở ông.

Anh gay soc sau vu am sat tuong Soleimani do dac nhiem My chup hinh anh 2 Slideshow2.jpg
Thi thể Qassem Soleimani bốc cháy bên cạnh chiếc xe. Ảnh: Fox News.

“Ngay sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, họ đã làm một việc được gọi là ‘đánh giá thiệt hại nổ bom’ và chụp ảnh hiện trường cùng với xác nhận rằng máy bay không người lái đã nhằm đúng xe và Soleimani đã chết”, Vittert cho biết.

Trong trường hợp bình thường, điện thoại của Soleimani và các thiết bị điện tử khác sẽ bị lấy đi để phân tích pháp y. Tuy nhiên, cuộc tấn công tên lửa và hỏa hoạn sau đó đã khiến một cuộc điều tra như vậy là không thể.

Anh gay soc sau vu am sat tuong Soleimani do dac nhiem My chup hinh anh 3 money.jpg
Các tư trang của tướng Soleimani tại hiện trường, gồm tập thơ, tiền mặt, điện thoại. Ảnh: Fox News.
Bài mới
Đọc nhiều