+
Aa
-
like
comment

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

29/04/2020 13:27

Sáng 29-4, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng các lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP. 

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ - Ảnh 1.
Đoàn lãnh đạo TP dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM. 

Sáng 29-4, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM do Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP (Đồi không tên, Q.9, TP.HCM) nhân kỷ niệm 45 năm ngày đất nước thống nhất.

Tham dự cùng đoàn có chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ, phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến, phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan, chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu, trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Phan Nguyễn Như Khuê và lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện.

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ - Ảnh 2.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đến từng mộ thắp hương để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ 

Tại đây, các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các Anh hùng liệt sĩ – những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của Nhân dân.

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM kính viếng”.

Sau lễ dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã đến thắp hương từng ngôi mộ, nơi an nghỉ của 14.500 anh hùng liệt sĩ.

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ - Ảnh 3.
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Phan Nguyễn Như Khuê dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP – Ảnh: Website Thành ủy. 

Tiếp đó, đoàn đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương, tri ân các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng đã có những cống hiến to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang TP.HCM (Q.Thủ Đức).

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ - Ảnh 4.
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ thắp hương các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng đã có những cống hiến to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang TP.HCM. 

Đây là hoạt động truyền thống hàng năm của TPHCM nhằm tri ân công lao của các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do của dân tộc, tri ân những cống hiến to lớn của các thế hệ lãnh đạo TP, các bậc lão thành cách mạng.

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ - Ảnh 5.
Đoàn lãnh đạo TP do Bí thư Nguyễn Thiện Nhân làm trưởng đoàn dâng hương tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh  

Đoàn lãnh đạo TP do Bí thư Nguyễn Thiện Nhân làm trưởng đoàn cũng đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (Q.1) và Bảo tàng Hồ Chí Minh (Bến Nhà Rồng, Q.4).

Cùng ngày, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM do phó bí thư thường trực Trần Lưu Quang làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (H.Củ Chi).

Tham dự cùng đoàn có phó bí thư Thành ủy TP Võ Thị Dung, bí thư Quận ủy Quận 5 Nguyễn Văn Hiếu, phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm, phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu, phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức, phó chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thành Trung và các ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện.

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ - Ảnh 6.
Các đại biểu dành phút tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi – Ảnh: Wesite Thành ủy

Tại đây, các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, những người đã hi sinh vì độc lập tự do của đất nước.

Sau đó, đoàn đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Củ Chi và Nghĩa trang Chính sách TP. Đoàn cũng đến viếng vong linh Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành tại Nhà tưởng niệm của Mẹ, ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp, (H.Củ Chi).

Tại đây, các đại biểu đã dành phút mặc niệm thành kính tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu kiên cường, anh dũng hi sinh trên vùng đất Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc; nguyện tiếp tục cống hiến, chung sức, đồng lòng xây dựng TP ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Cùng ngày, Đoàn đại biểu Công an TP do Giám đốc Công an TP Lê Đông Phong làm trưởng đoàn cũng đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.

TIẾN LONG/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều