+
Aa
-
like
comment

Lãnh đạo Sở Giáo dục phải giải trình vụ “không quan tâm” thí sinh thi Đường lên đỉnh Olympia?

Hồng Anh - 27/09/2019 10:08

UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản đề nghị lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ giải trình ‘Vụ ban giám đốc Sở GD-ĐT không quan tâm đến thí sinh Cần Thơ dự thi Đường lên đỉnh Olympia vòng chung kết’. “.

Cần Thơ hỏi lý do Sở Giáo dục 'không quan tâm' thí sinh thi Đường lên đỉnh Olympia
Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban tuyên giáo có mặt tại công viên Lưu Hữu Phước cổ vũ cho Bá Vinh vào hôm thi chung kết

Ngày 26.9, Quyết định số 2298 của Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Lê Quang Mạnh đã được ban hành. Theo đó, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ tặng bằng khen cho em Nguyễn Bá Vinh, học sinh lớp 12C, Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia năm 2019”.

Tiền thưởng theo quy định tại Điều 73, Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31-7-2017 của Chính phủ, từ nguồn khen thưởng của TP.

Trước đó, ngày 25.9, Chánh văn phòng UBND TP.Cần Thơ đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch Lê Quang Mạnh yêu cầu lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ giải trình “Vụ ban giám đốc Sở GD-ĐT không quan tâm đến thí sinh Cần Thơ thi Đường lên đỉnh Olympia vòng chung kết”.

Cần Thơ hỏi lý do Sở Giáo dục 'không quan tâm' thí sinh thi Đường lên đỉnh Olympia

Hôm 15/9, vòng chung kết “Đường lên đỉnh Olympia 2019” chứng kiến phần tranh tài của 4 thí sinh gồm: Trần Thế Trung (THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa), Nguyễn Bá Vinh (THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (THPT Chuyên Nguyễn Du, Đăk Lăk).

Điểm cầu truyền hình Cần Thơ sáng 15.9 /// ẢNH: THỤY LONG
Điểm cầu truyền hình Cần Thơ sáng 15.9

Tại điểm cầu truyền hình trực tiếp tổ chức ở công viên Lưu Hữu Phước (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Cần Thơ Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh cùng nhiều Ủy viên ban thường vụ Thành ủy, Thành ủy viên, Giám đốc sở, cán bộ lãnh đạo sở ngành và hơn 3.000 học sinh, giáo viên, phụ huynh đã đội mưa cổ vũ cho Nguyễn Bá Vinh.

Kết thúc cuộc thi, Thế Trung vô địch đứng đầu với số điểm 245; Hải Đăng về nhì với 210 điểm, tiếp theo là Nam Thắng đạt 200 điểm và Bá Vinh đạt 120 điểm.

Cần Thơ hỏi lý do Sở Giáo dục 'không quan tâm' thí sinh thi Đường lên đỉnh Olympia
Nhiều người đội mưa cổ vũ cho Bá Vinh

Theo phản ảnh của một số tờ báo, hôm đó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ Trần Hồng Thắm không có mặt. Ngoài ra, khi Bá Vinh về đến sân bay Cần Thơ được một Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ra đón và tặng hoa, còn bà Thắm không có mặt, dù ngày hôm đó bà không có lịch công tác ngoài địa bàn thành phố…

“Đường lên đỉnh Olympia” là cuộc thi gameshow của Đài Truyền hình Việt Nam, đã tổ chức được 20 năm, thu hút sự quan tâm rộng rãi của dư luận. Bình luận về hiện tượng thu hút công chúng này, anh Lê Quang, một kiến trúc sư đang làm việc tại Đức, hiện cũng là nghiên cứu sinh tại Học viện kĩ thuật Liên bang Thụy Sỹ và khoa nghiên cứu sau Đại học ở Đại học Harvard cho rằng: Cuộc thi ra đời 20 năm trước trong bối cảnh thiếu các chương trình khoa giáo hấp dẫn cho thanh thiếu niên, ‘’Đường lên đỉnh Olympia’’ đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo người xem. Tuy vậy, không nên vì quá yêu mến mà đặt kỳ vọng rằng người thắng cuộc trong cuộc thi này sẽ buộc phải trở thành những nhân vật kiệt xuất, đoạt giải Nobel, trở thành tỷ phú hay chính trị gia. Bởi lẽ những kỳ vọng đó là quá nặng nề cho một cuộc thi Đố vui.

Hồng Anh (Tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều