+
Aa
-
like
comment

Lãnh đạo quận Bình Tân thông tin 1.024 trường hợp theo dõi về ‘từ vùng dịch’

Hồng Anh - 12/02/2020 19:24

Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân khẳng định trên địa bàn không có người nhập cảnh từ Vũ Hán hay nơi có dịch bệnh, những người lao động mới nhập cảnh cũng được giám sát chặt chẽ.

Ngày 12/2, trao đổi với PV về việc phòng, tránh dịch Covid-19 trên địa bàn quận Bình Tân, ông Đỗ Đình Thiện, Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân, khẳng định trên địa bàn quận chưa có trường hợp cách ly do nhiễm bệnh hay nghi ngờ nhiễm bệnh.

Nói về việc Quận Bình Tân theo dõi 1.029 người từ vùng dịch virus corona, lãnh đạo quận Bình Tân cho biết con số trên được thống kê từ ngày 20/1 đến chiều 11/2 nhưng chưa loại bỏ những trường hợp đã qua 14 ngày cần theo dõi.

Ông Đỗ Đình Thiện, Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân.

Sáng 12/2, sau khi yêu cầu các đơn vị rà soát lại, trên địa bàn quận Bình Tân chỉ còn hơn 500 người nhập cảnh đang trong thời gian cần giám sát, hỗ trợ y tế. Những trường hợp này đến từ nhiều nước khác nhau và không có ai tới từ Vũ Hán (Trung Quốc).

“Do việc rà soát chưa loại bỏ những người nằm ngoài thời gian 14 ngày nên đã gây hoang mang dư luận. Báo cáo nói những người này tới từ vùng dịch cũng chưa được chính xác”, Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết.

Đối với khu cách ly của công ty Pouyuen, số người đã nhập cảnh tại đây sau đợt nghỉ Tết Canh Tý là 614 người. Khi đã loại bỏ những người nhập cảnh trên 14 ngày, khu này hiện còn 86 người (trong đó có 79 người Trung Quốc, 6 người Đài Loan, 1 người Việt Nam) cần theo dõi.

Ông Thiện cho biết với 3 khu công nghiệp trên địa bàn, quận Bình Tân là nơi tập trung đông người lao động đến từ Trung Quốc, Đài Loan và một số nước khác. Trung tâm Y tế cùng Công an quận Bình Tân luôn phối hợp để cập nhật những trường hợp cần giám sát và sẵn sàng cách ly ngay khi có dấu hiệu nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh.

“Đối với những trường hợp người nước ngoài, chúng tôi gọi điện mỗi ngày 3 lần để giám sát và cập nhật tình hình. Ngoài ra 130 tổ giám sát của các phương cũng thường xuyên theo dõi việc tuân thủ cách ly tại nhà của nhóm người này”, ông Đỗ Đình Thiện thông tin.

Đoàn công tác của UBND quận Bình Tân tới kiểm tra khu giám sát, điều trị tại bệnh viện quận Bình Tân.

Thời gian tới, lực lượng công an quận sẽ tăng cường theo dõi, lập danh sách và cập nhật việc di chuyển của những người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn, đặc biệt là người Trung Quốc hoặc người tới Bình Tân từ vùng có dịch bệnh trong khoảng thời gian 14 ngày. Trong ngày 13/2, khu cách ly tập trung của quận Bình Tân sẽ được hoàn thiện và sẵn sàng sử dụng trong dịch cúm Covis-19.

“Hiện, quận Bình Tân chưa có trường hợp nào nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm virus corona. Dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát của quận, người dân và dư luận chưa có gì phải lo lắng”, Phó chủ tịch UBND quận Tân Bình chia sẻ.

Bài mới
Đọc nhiều