+
Aa
-
like
comment

Lãnh đạo Nanogen giới thiệu với Thủ tướng thuốc điều trị Covid-19

29/06/2021 13:19

Trong buổi tiếp Thủ tướng vào ngày 26/6, ngoài giới thiệu cơ sở vật chất, quá trình nghiên cứu, thử nghiệm, sản xuất vắc xin NanoCovax, thì công ty NanoGen cũng đã giới thiệu nhóm thuốc điều trị COVID-19 là NanoCovi.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính (phải) đang trao đổi với đại diện Công ty Nanogen, ông Hồ Nhân tại nhà máy công ty trong Khu công nghệ cao TP.HCM sáng 26.6

Theo như tìm hiểu đây là loại nhỏ mắt và xịt mũi có thể sử dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi và người có bệnh nền.

Ông Hồ Nhân – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học Dược Nanogen (Nanogen) khẳng định, Nanocovax có độ an toàn cao hơn, tính sinh miễn dịch nhanh hơn, là trực tiếp. Tuy nhiên, vị lãnh đạo công ty cũng đặt ra một vấn đề: “Với những người không được chích ngừa vì những lý do như có bệnh nền hoặc trẻ em thì sẽ như thế nào? Do đó, chúng tôi đã đưa ra phương án tối ưu để đảm bảo 100% người dân được phòng ngừa COVID-19, với sản phẩm vắc-xin xịt mũi và nhỏ mắt”.

Được biết, Công ty này có thể ra thử nghiệm trên người sớm hơn nhưng do các điều kiện thử nghiệm lâm sàng trên động vật tại Việt Nam chưa có đối với những chủng virus thật độc như SARS-CoV-2 nên đơn vị này phải chuyển mô hình từ thử nghiệm trên khỉ qua chuột hamster vì có tương đương những thụ thể mà virus dùng để xâm nhập vào cơ địa.

Nhóm điều trị Covid-19 của vắc xin Nanogen nghiên cứu sản xuất

Tại buổi làm việc với Công ty Nanogen Thủ tướng hoan nghênh doanh nghiệp đã chủ động đi thẳng vấn đề đất nước đang cần là nghiên cứu sản xuất vắc xin chăm sóc sức khỏe người dân. Đặc biệt khi cả nước xảy ra tình hình Covid-19, Nanogen đã mạnh dạn đầu tư, tập trung nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm thế giới để bắt tay vào nghiên cứu vắc xin. Thủ tướng nhấn mạnh trong lúc dầu sôi lửa bỏng, phải đẩy nhanh các quy trình thử nghiệm. Tuy nhiên, phải tuân thủ quy tắc an toàn, chặt chẽ và hiệu quả. Mục đích là bảo vệ sức khỏe người dân. Đặc biệt, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành phải tháo gỡ các quy trình thủ tục hành chính ngăn trở quá trình thử nghiệm sản xuất vắc xin. Phải hỗ trợ doanh nghiệp, cùng với công ty làm nhanh nhất để giải quyết các vấn đề cấp bách về vắc xin hiện nay.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều