+
Aa
-
like
comment

Ban chấp hành Trung ương mặc niệm đồng bào, chiến sỹ tử vong vì dịch Covid-19

04/10/2021 09:35

Sáng nay 4/10, Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc, trước khi bắt đầu thảo luận, trung ương đã dành một phút tưởng niệm đồng bào tử vong; cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Khai mac Hoi nghi Trung uong 4 anh 1
Trung ương đã dành một phút tưởng niệm đồng bào tử vong; cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19. Ảnh: VGP.

Tại hội nghị lần này, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII tập trung thảo luận, cho ý kiến về tình hình phòng, chống đại dịch Covid-19 và quan điểm, chủ trương về phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Ngoài ra, tình hình kinh tế – xã hội năm 2021, dự kiến Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2022; tình hình thực hiện ngân sách Nhà nước năm 2021, dự toán ngân sách Nhà nước năm 2022 và Kế hoạch tài chính – ngân sách Nhà nước 3 năm 2022-2024 cũng là những nội dung quan trọng được Trung ương xem xét.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Ngoài ra, Hội nghị Trung ương 4 sẽ cho ý kiến về chủ trương lùi thời điểm thực hiện cải cách chính sách tiền lương theo Nghị quyết số 27 của Hội nghị Trung ương 7 khóa XII; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; sửa đổi, bổ sung Quy định số 47 ngày 1/11 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm và một số vấn đề quan trọng khác.

Khai mac Hoi nghi Trung uong 4 anh 2
Hội nghị Trung ương 4 khai mạc sáng 4/10 và dự kiến làm việc đến 7/10. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết để chuẩn bị hội nghị lần này, Bộ Chính trị đã chỉ đạo Ban cán sự đảng Chính phủ, các ban đảng và cơ quan hữu quan tích cực chuẩn bị.

Tổng bí thư cũng lưu ý thêm một số vấn đề có tính chất gợi mở liên quan nội dung và nhiệm vụ của hội nghị để các ủy viên Trung ương nghiên cứu, thảo luận, xem xét và quyết định.

Theo chương trình, hội nghị làm việc đến ngày 7/10.

Hoài Thu

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều