+
Aa
-
like
comment

Lãnh đạo Lâm Đồng chỉ đạo công an điều tra vụ ‘đấm vào mặt bảo vệ bệnh viện’

11/04/2020 11:25

UBND tỉnh Lâm Đồng đã có công văn hỏa tốc yêu cầu cơ quan công an điều tra vụ người đàn ông đấm vào mặt bảo vệ bệnh viện khi được yêu cầu đo thân nhiệt sàng lọc COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Hùng cùng người thân tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt – Ảnh: Camera bệnh viện

Sáng 11-4, ông Phan Văn Đa – phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết UBND tỉnh rất quan tâm đến vụ ông Nguyễn Văn Hùng (45 tuổi, ngụ P.5, Q.Gò Vấp, TP.HCM) đấm bảo mặt bảo vệ của bệnh viện chỉ vì ông này được yêu cầu đo thân nhiệt, khai báo y tế trước khi vào bệnh viện lấy kết quả khám bệnh.

Sau khi tiếp nhận các thông tin ban đầu, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo Công an tỉnh Lâm Đồng vào cuộc điều tra, yêu cầu tăng cường công tác an ninh để hỗ trợ lực lượng y tế làm nhiệm vụ chống dịch COVID-19.

“Không thể chấp nhận hành vi như vậy. Trong lúc cả nước căng mình chống dịch, ngành y tế rất cần sự phối hợp của người dân nhưng một cá nhân lại lờ đi và có hành vi gây tổn hại đến nhân viên làm nhiệm vụ”, ông Phan Văn Đa bức xúc.

Trước đó, sáng 9-4, khi đưa người thân vào Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt để khám thai. Tại cổng, ông Nguyễn Văn Hùng đã khai báo dối là đi cấp cứu để được lái xe thẳng vào khu vực khám bệnh và không chấp hành đo thân nhiệt sàng lọc dịch COVID-19.

Trưa cùng ngày, ông Hùng quay lại bệnh viện để lấy kết quả cùng người thân thì bảo vệ yêu cầu dừng xe để thực hiện sàng lọc theo quy định.

Ông Hùng tiếp tục không chấp hành, chửi bới, đe doạ và lái xe quẹt vào những người đang làm nhiệm vụ.

Đặc biệt, ông Hùng xuống xe đấm vào mặt bảo vệ bệnh viện. Sau vụ việc, 8 người chứng kiến và có liên quan đã đến Công an P.10 (Đà Lạt) cung cấp lời khai, riêng ông Hùng không đến dù được mời.

Trong khi đó, UBND TP. Đà Lạt cũng đã có công văn hỏa tốc đến Công an TP. Đà Lạt trong sáng 11-4, yêu cầu công an điều tra vụ việc và báo cáo trước ngày 20-4.

M.VINH/TTO

Bài mới
Đọc nhiều