+
Aa
-
like
comment

Lãnh đạo địa phương nói về cuộc họp như ‘trả bài’ với Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tùng Lâm - 14/09/2021 12:14

Chính người trong cuộc (một cán bộ lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang) cũng thừa nhận phần hỏi – đáp của Thủ tướng về tình hình chống dịch giống cuộc “trả bài”.

Sau cuộc họp trực tuyến, “trả bài” chật vật của lãnh đạo tỉnh Kiên Giang trước Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với những người có trách nhiệm liên quan…

Còn khi chúng tôi hỏi Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Đỗ Thanh Bình vì sao lại lúng túng trước các số liệu đáng lẽ phải nằm lòng như thế? Bí thư Bình nói: “Bây giờ anh lấy báo cáo của Kiên Giang xem sẽ rõ hết”. Chúng tôi hỏi vậy báo cáo này lấy ở đâu, thưa ông? “Tôi đã gửi hết lên Văn phòng Chính phủ”, ông Bình nói.

Cũng liên quan phiên họp trên, một lãnh đạo UBND tỉnh – người có mặt cạnh Bí thư Tỉnh ủy, thanh minh: “Hỏi chi tiết là chết dở rồi. Tôi ngồi cạnh anh Bình Bí thư, cũng nhắc anh ấy, xin phép không báo cáo chi tiết, chỉ đạo chung thôi”. Theo vị này nói: “Mình có số liệu lớn, dài ngày thôi, chứ hỏi mấy giờ có ca nào không, làm sao tôi trả lời nổi. Mình nắm hết, nhưng chi tiết sao nhớ nổi. Số liệu mấy ngày qua lớn như thế, tôi theo dõi hàng ngày nó giảm bao nhiêu phần trăm. Nếu hỏi các anh có nhớ nổi không”. Vị này nói thêm: “Mình rất buồn, như học trò trả bài”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Tại cuộc họp trực tuyến ngày 13/9, trong lúc Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang còn tìm tài liệu trên mặt bàn trả lời Thủ tướng thì có tiếng vọng của ai đó “nhắc bài”. Được biết, đó là một Phó Chủ tịch tỉnh Kiên Giang, người cùng ngồi tham gia trực tuyến.

Trong những ngày qua, ngoài nhiều cuộc họp Chính phủ gần như xuyên đêm, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã sâu sát tận địa bàn phức tạp về dịch bệnh, kiểm tra đột xuất nhiều địa phương. Qua đó, Thủ tướng đã chỉ rõ các bất cập để kịp thời chỉnh đốn… Có thể hiểu được sự sốt ruột của người đứng đầu Chính phủ trước cách chống dịch của lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, khi thời gian thí điểm mở cửa Phú Quốc đang gần kề.

Theo một lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang, sự chuẩn bị mở cửa huyện đảo này cơ bản đã tốt, nhưng tỷ lệ tiêm vắc xin còn hạn chế. Vị này nói: “Mũi 1 mới đạt 35%, mũi 2 được 14%. Rất thấp. Phú quốc giờ xanh, an toàn rồi nhưng phải được tiêm toàn bộ người dân trên 18 tuổi”.

Tùng Lâm 

Bài mới
Đọc nhiều