+
Aa
-
like
comment

Lãnh đạo cấp cao bỏ phiếu bầu cử sớm

23/05/2021 09:54

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng nhiều lãnh đạo cấp cao là những cử tri bỏ phiếu sớm tại các điểm bầu cử sáng 23/5.

Thu tuong Pham Minh Chinh bo phieu anh 1
Tại Hà Nội, 6h35, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có mặt tại Khu vực Bầu cử số 4 của phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng). Ảnh: Hoàng Hà.
Thu tuong Pham Minh Chinh bo phieu anh 2
Hơn 7h, Tổng bí thư hoàn thành việc bỏ phiếu. Tại khu vực bỏ phiếu bên trong, các vị trí đứng của cử tri đã được sắp xếp cụ thể, chi tiết, đảm bảo khoảng cách phòng dịch, đồng thời, quy định rõ luồng vào và ra sau khi bỏ phiếu. Khẩu trang và nước sát khuẩn được bố trí ở hầu hết vị trí để mọi người tiện sử dụng.
Thu tuong Pham Minh Chinh bo phieu anh 3
Phát biểu ngắn và trả lời một số câu hỏi của báo chí, Tổng bí thư kêu gọi mỗi công dân hãy xác định được quyền và nghĩa vụ của mình, trực tiếp đi bầu để lựa chọn ra người xứng đáng đại diện trong Quốc hội và HĐND các cấp. “Tôi tin chắc cuộc bầu cử lần này sẽ thành công tốt đẹp, tạo không khí là ngày hội của toàn dân, của non sông đất nước”, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ.
Thu tuong Pham Minh Chinh bo phieu anh 4
Tại TP.HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có mặt tại điểm bỏ phiếu tại khu phố 7, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi lúc 6h30. Tham dự bỏ phiếu tại địa điểm trên còn có ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM.
Thu tuong Pham Minh Chinh bo phieu anh 5
Chủ tịch nước trò chuyện với cử tri trước giờ bỏ phiếu.
Thu tuong Pham Minh Chinh bo phieu anh 6
7h10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân là bà Trần Nguyệt Thu là những người đầu tiên bỏ lá phiếu vào thùng phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 41.
Thu tuong Pham Minh Chinh bo phieu anh 7
Tại Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính có mặt tại điểm bầu cử số 18, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều.
Thu tuong Pham Minh Chinh bo phieu anh 8
TP Cần Thơ là nơi Thủ tướng Phạm Minh Chính ứng cử đại biểu Quốc hội. Đây là lần đầu tiên một tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có Thủ tướng ứng cử.
Thu tuong Pham Minh Chinh bo phieu anh 9
Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, cuộc bỏ phiếu được tiến hành đầy đủ các biện pháp đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo giãn cách…
Thu tuong Pham Minh Chinh bo phieu anh 10
6h45, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi phiếu bầu cử.
Thu tuong Pham Minh Chinh bo phieu anh 11
Chia sẻ với báo chí, Thủ tướng cho biết ông rất xúc động trước những gì biết và tận mắt chứng kiến sự phấn khởi của cử tri TP Cần Thơ nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung khi thực hiện quyền bầu cử, làm nên ngày hội toàn dân thực sự.
Thu tuong Pham Minh Chinh bo phieu anh 12
“Việc này góp phần xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa do dân, vì dân và của dân. Đồng thời, nó minh chứng cho kết quả rất tốt đẹp của đại hội Đảng bộ các cấp và nhất là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII”, Thủ tướng chia sẻ.
Thu tuong Pham Minh Chinh bo phieu anh 13
Thủ tướng chia sẻ cuộc bầu cử dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan, công bằng là rất quan trọng để mỗi cử tri được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, chọn ra người đại biểu xứng đáng nhất vào cơ quan quyền lực cao nhất.
Thu tuong Pham Minh Chinh bo phieu anh 14
Tại Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có mặt tại điểm bỏ phiếu số 1 Thị trấn An Lão (huyện An Lão) lúc 6h40. Ông đi một vòng kiểm tra lần cuối công tác bầu cử như danh sách ứng cử viên, trò chuyện cùng người dân và người đứng đầu ủy ban bầu cử địa phương.
Thu tuong Pham Minh Chinh bo phieu anh 15
Phát biểu sau khi bỏ phiếu, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ cảm xúc về ngày đặc biệt, ông gọi là “ngày hội non sông”. Ông đánh giá ở Hải Phòng, không khí bầu cử nô nức, phấn khởi, hăng hái, nhận thấy toát lên từ ánh mắt của mọi người.
Thu tuong Pham Minh Chinh bo phieu anh 16
Chủ tịch Quốc hội cho biết ông đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân ở Hải Phòng, cũng là lần đầu tiên trên cương vị của Chủ tịch Quốc hội. Ông cho biết đây là kỳ bầu cử đặc biệt, diễn ra lúc dịch Covid-19 phức tạp. “Tôi hồi hộp từng ngày, hồi hộp từng giờ về sự kiện này”, ông bày tỏ.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều