+
Aa
-
like
comment

Lãnh đạo Bộ Công an khẳng định: ‘CDC Hà Nội có sai phạm mua sắm thiết bị trong Covid-19’

22/04/2020 15:05

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) xác định một số cán bộ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hà Nội có sai phạm trong thiết bị phục vụ phòng, chống Covid-19.

Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an

Trao đổi với PV trưa 22/4, thiếu tướng Tô Ân Xô (Chánh văn phòng, Bộ Công an), kết quả điều tra ban đầu Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03) đã chứng minh “một số hành vi sai phạm của một số cán bộ” tại Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội (CDC Hà Nội) và một số đơn vị chức năng ở Hà Nội.

“Sai phạm chủ yếu xảy ra trong việc tổ chức mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ việc xét nghiệm, phòng chống Covi-19”, tướng Xô nói và cho hay việc điều tra ở CDC Hà Nội đã diễn ra hơn một tuần nay dựa trên đơn tố giác tội phạm của người dân. Nhà chức trách tiếp tục làm việc với nhiều cán bộ của CDC Hà Nội để làm rõ việc mua sắm.

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố sáng 17/4, ông Nguyễn Đức Chung (Chủ tịch UBND Hà Nội) cho biết, Sở Y tế được giao toàn quyền chỉ đạo mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch; Ban chỉ đạo thường xuyên đôn đốc để đảm bảo chất lượng, số lượng.

Lãnh đạo thành phố cũng giao các ngành công an, Sở Công Thương thường xuyên kiểm tra, xử lý những đơn vị cung cấp trang thiết bị tăng giá. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn diễn ra và “không loại trừ có sai sót của đơn vị mua sắm thuộc CDC Hà Nội”.

CDC Hà Nội là đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch, chỉ đạo và thực hiện các hoạt động chuyên môn về công tác y tế dự phòng trên địa bàn Hà Nội. CDC Hà Nội có trách nhiệm và hoạt động với mục đích làm giảm tỷ lệ mắc, chết do các dịch, bệnh, truyền nhiễm, không truyền nhiễm với toàn bộ người dân, giảm thiểu tác hại kinh tế, sức khoẻ, thời gian do dịch bệnh gây ra, thông qua các hoạt động dự phòng tích cực.

Đây cũng là đơn vị thuộc tuyến đầu trong phòng chống Covid-19 với các nhiệm vụ sàng lọc, kiểm soát, xét nghiệm, đưa ra cảnh báo và công bố những người nhiễm nCoV.

Bá Đô/VNE

Bài mới
Đọc nhiều