+
Aa
-
like
comment

Lãnh đạo Bình Dương lên tiếng vụ cưỡng chế người phụ nữ không chịu test Covid-19

28/09/2021 21:59

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương lên tiếng sau vụ việc công an cưỡng chế người phụ nữ không chịu test Covid-19 tại chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Tối 28/9, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip, trong đó lực lượng chức năng gồm công an, cảnh sát cơ động, dân phòng đang cố gắng mở cửa một căn hộ chung cư.

Khi tháo mở được, bên trong có tiếng la hét, nhóm người xông vào khóa tay người phụ nữ kéo ra ngoài, đưa đến khu vực lấy mẫu ở sân chung cư.

Cùng với tiếng đôi co là giọng người đàn ông trong nhóm phá cửa đe dọa: “Tôi lập biên bản xử phạt bây giờ, chị chống người thi hành công vụ hả?”.

Vụ việc sau đó được xác định xảy ra tại chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Ông Võ Thanh Quan, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch MTTQ phường Vĩnh Phú, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Vĩnh Phú (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương), cho biết người phụ nữ trong clip xuất hiện trên mạng xã hội là bà Hoàng Thị Phương Lan (SN 1983; ngụ blok B, chung cư Ehome, phường Vĩnh Phú).

Bình Dương: Phá cửa, cưỡng chế người phụ nữ không chịu test Covid-19
Người phụ nữ bị công an đưa đi xét nghiệm do không hợp tác Ảnh cắt từ clip

Theo ông Quan, sự việc xảy ra vào sáng 28-9. Theo đó, khi phường tiến hành test nhanh Covid-19 cho người dân địa phương, dù đã được phát phiếu và thông báo đầy đủ nhưng 2 lần trước bà Lan không thực hiện test Covid-19, lần này đã được đại diện địa phương tới tận nơi động viên, khuyên nhủ tiến hành test nhanh nhưng bà vẫn không đồng ý mà đóng cửa cố thủ trong phòng. Do đó, lực lượng chức năng đã nhờ thợ khóa đến mở cửa đưa bà Lan ra test nhanh Covid-19. Ngoài ra, sau đó lực lượng chức năng cũng đã tiến hành lập biên bản vi phạm quy định phòng, chống dịch đối với bà Lan.

Lực lượng công an và lãnh đạo phường Vĩnh Phú phá cửa đưa bà Lan đi test nhanh Covid-19 (ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Ngọc Châu – Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú cho biết, nhóm người nói trên thuộc Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch của phường Vĩnh Phú do ông Võ Thanh Quan – Bí thư Đảng ủy phường làm trưởng ban.

Sau khi vào nhà, nhóm người trên biết được người phụ nữ này không muốn ra ngoài test Covid-19 vì lo sợ bị lây truyền bệnh, do chung cư đã có một số F0. 2 ca đầu tiên của TP. Thuận An, Bình Dương là từ chung cư này.

Lãnh đạo UBND phường Vĩnh Phú khẳng định việc áp dụng biện pháp mạnh để phá khóa xông vào nhà cưỡng chế là do “đề nghị” của Ban quản lý tòa nhà.

Xuân An

Bài mới
Đọc nhiều