+
Aa
-
like
comment

Lãnh đạo Bắc Ninh lên tiếng về chức giám đốc sở của ông Nguyễn Nhân Chinh

07/01/2021 16:32

Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bắc Ninh cho biết việc bổ nhiệm ông Nguyễn Nhân Chinh làm giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội là căn cứ vào năng lực chuyên môn, quá trình công tác chứ không phải vì là con lãnh đạo. 

Ông Nguyễn Trọng Tân, giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bắc Ninh, đã nói như vậy khi trả lời báo chí về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Nhân Chinh làm giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh.

Theo ông Tân, hiện nay chưa có quy định cụ thể về tiêu chuẩn bổ nhiệm giám đốc sở này.

Tuy nhiên, theo hồ sơ lý lịch, ông Chinh tốt nghiệp đại học thể dục thể thao, hệ chính quy, có bằng cử nhân sư phạm thể dục thể thao, chuyên ngành giáo dục thể chất năm 2006, cử nhân luật hệ tại chức 2009, thạc sĩ quản lý giáo dục năm 2012.

Ông Nguyễn Nhân Chinh làm giám đốc sở: Con lãnh đạo cũng phải dựa vào trình độ chuyên môn - Ảnh 2.
Ông Nguyễn Nhân Chinh (phải) nhận quyết định bổ nhiệm làm giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Bắc Ninh

Quá trình công tác tại tỉnh đoàn, ông Chinh cùng tập thể tỉnh đoàn giành nhiều thành tích nổi bật với các bằng khen Huân chương Lao động hạng nhất năm 2017 và cờ thi đua Chính phủ năm 2019. Cá nhân ông Chinh cũng được Trung ương Đoàn, tỉnh Bắc Ninh liên tục tặng bằng khen.

“Trình độ của ông Chinh đáp ứng được chuyên môn mà Sở Lao động, thương binh và xã hội mong muốn, vì chức năng của sở là quản lý về lao động, việc làm, chế độ chính sách cho cán bộ, công nhân viên… Năng lực, trình độ bằng cấp của ông Chinh phù hợp với tiêu chuẩn giám đốc sở trong thời điểm hiện tại” – ông Tân nói.

Ông Nguyễn Chung Hà, phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Ninh, cho biết trong kỳ đại hội Đảng bộ tỉnh vừa qua, ông Nguyễn Nhân Chinh thuộc diện tái cử, quy trình được thực hiện đầy đủ 5 bước theo quy định.

Ở bước giới thiệu nhân sự, ông Chinh đạt phiếu tín nhiệm rất cao, 260/315. Việc thực hiện quy trình 5 bước để lựa chọn nhân sự, tỉnh làm công khai, minh bạch, không có áp lực từ phía nào, vì quá trình thực hiện là của cả một tập thể lớn.

Ông Nguyễn Nhân Chinh làm giám đốc sở: Con lãnh đạo cũng phải dựa vào trình độ chuyên môn - Ảnh 1.
Ông Nguyễn Trọng Tân, giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bắc Ninh – Ảnh: CTV

Ông Hà cho biết khi thẩm định để bổ nhiệm chức danh giám đốc sở Lao động, thương binh và xã hội, theo quy định của trung ương về việc cán bộ được bầu vào cấp ủy, nhưng khi bố trí vị trí cao hơn vị trí đang giữ phải làm quy trình 5 bước lần 2.

“Ông Chinh là một trong 4 người của tỉnh phải làm quy trình này. Cả 5 bước, ông Chinh đều đạt kết quả trên 95%. Lấy phiếu tín nhiệm để giới thiệu bổ nhiệm giám đốc sở, ông Chinh đạt 64/66 phiếu đồng ý”, ông Hà nói.

“Theo quy trình, tỉnh phải gửi hồ sơ tất cả các nhân sự về Ban Tổ chức trung ương để thẩm định. Sau khi gửi,trung ương cũng không có yêu cầu gì đặc biệt với trường hợp của ông Chinh”, ông Hà nói.

Về dư luận có thông tin ông Chinh là con nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến, trưởng Ban Nhân sự của Đại hội Đảng bộ tỉnh vừa qua nên mới được bổ nhiệm giám đốc sở, ông Hà cho biết việc quyết định ông Chinh là việc của tập thể, thông qua phiếu kín nên không thể nói là con của nguyên bí thư tỉnh ủy nên được bầu.

Ông Tân cũng khẳng định tỉnh rất khách quan, bởi khi phân công ông Chinh làm bí thư Thành ủy Bắc Ninh, Tỉnh ủy đã lắng nghe dư luận và quyết định chuyển ông Chinh về Sở Lao động cho phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn. “Đây là lý do vì sao trong 6 tháng, ông Chinh liên tục luân chuyển qua nhiều vị trí” – ông Tân nói.

“Ông Chinh có là con lãnh đạo hay không thì cũng phải căn cứ vào trình độ chuyên môn, quá trình công tác trước đây để bổ nhiệm giám đốc sở”, ông Tân khẳng định.

CHÍ TUỆ/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều