+
Aa
-
like
comment

Lãnh 9 tháng tù vì tấn công lực lượng chống Covid-19 khi bị nhắc đeo khẩu trang

10/04/2020 22:57

Người đàn ông không đeo khẩu trang, chống người thi hành công vụ trong thời gian cách ly xã hội phòng chống Covid-19 đã bị Tòa án nhân dân (TAND) huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) tuyên phạt 9 tháng tù giam.

Phiên tòa đầu tiên ở Quảng Ninh trong thời gian cách ly xã hội /// Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Phiên tòa đầu tiên ở Quảng Ninh trong thời gian cách ly xã hội

Ngày 10.4, TAND huyện Tiên Yên đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án chống người thi hành công vụ đối với bị cáo Đào Xuân Anh (30 tuổi, trú tại thôn Phương Nam, xã Đông Hải, huyện Tiên Yên).

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tiên Yên, khoảng 16 giờ ngày 4.4, Nguyễn Văn Năm (28 tuổi, trú tại thôn Khe Cạn, xã Đông Hải) điều khiển xe máy biển số 14B7 – 605.08, chở theo bị cáo Đào Xuân Anh lưu thông trên đường xã Đông Ngũ (huyện Tiên Yên). Cả hai đều không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang.

Khi 2 người này đến chốt kiểm soát số 7 về phòng, chống dịch Covid-19 tại thôn Đông Ngũ Kinh (xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên), tổ công tác tại chốt này đã yêu cầu cả 2 phải đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm.

Tuy nhiên, sẵn hơi men trong người, bị cáo Đào Xuân Anh không chấp hành yêu cầu và có lời lẽ xúc phạm, thậm chí dùng mũ cối đánh 2 thành viên tổ công tác tại chốt kiểm soát số 7, khiến 2 người này bị bầm tím vai và cánh tay. Sau đó, bị cáo Đào Xuân Anh bỏ về nhà.

Lãnh 9 tháng tù vì tấn công lực lượng chống Covid-19 khi bị nhắc đeo khẩu trang - ảnh 1
Bị cáo Đào Xuân Anh trước tòa Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Đến sáng 5.4, Đào Xuân Anh ra trình diện cơ quan công an và thừa nhận về hành vi sai trái của mình.

Theo Công an huyện Tiên Yên, Đào Xuân Anh từng có tiền án về tội cướp tài sản. Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, đối tượng đã tỏ ra ân hận và khai do có sẵn hơi men trong người nên không kiểm soát được bản thân, dẫn tới hành vi trên.

Hội đồng xét xử TAND huyện Tiên Yên đã tuyên phạt bị cáo Đào Xuân Anh 9 tháng tù giam.

Lãnh 9 tháng tù vì tấn công lực lượng chống Covid-19 khi bị nhắc đeo khẩu trang - ảnh 2
Người dự phiên tòa giữ khoảng cách tối thiểu 2 m Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Đây là vụ án đầu tiên ở Quảng Ninh diễn ra trong thời gian cách ly xã hội, được xét xử lưu động và truyền hình trực tuyến đến 13 điểm cầu tại các xã, thị trấn của huyện Tiên Yên để tuyên truyền pháp luật tới người dân.

Tại phiên tòa, chính quyền huyện Tiên Yên cũng đã bố trí khoảng cách chỗ ngồi tối thiểu 2 m, khử khuẩn, người đến dự phải đeo khẩu trang.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều