+
Aa
-
like
comment

Làn sóng biểu tình, bạo loạn lan ra toàn Trung Quốc

Bảo Trâm - 29/11/2022 17:09

Mới đây, trang NBC đưa tin các cuộc biểu tình chống các lệnh hạn chế Covid ở Trung Quốc đã bước sang đêm thứ hai và lan sang các thành phố lớn như Bắc Kinh.

Người dân ở Bắc Kinh, Thượng Hải và các khu vực khác của Trung Quốc đã xuống đường biểu tình để phản đối các biện pháp phòng chống dịch Covid của Chính phủ.

Biểu tình nổ ra tại thủ đô Trung Quốc vào tối chủ nhật nhằm phản đối chính sách “Zero COVID”, trong đó có các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt việc đi lại của người dân. Người biểu tình hô khẩu hiệu “Chúng tôi muốn tự do” và giơ cao những tờ giấy trắng để bày tỏ sự phản đối việc kiểm soát chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch.

Trước đó, biểu tình cũng xảy ra tại Thượng Hải, trung tâm kinh tế của Trung Quốc. Cảnh sát đã bắt giữ một số người, trong đó có cả phóng viên báo chí.

Trang NBC cho biết một vài phóng viên có mặt tại hiện trường thậm chí đã bị nhà chức trách Trung Quốc bắt giữ hôm Chủ Nhật.

Biểu tình tương tự đã xảy ra ở Quảng Châu, thuộc tỉnh Quảng Đông ở miền nam Trung Quốc, và ở thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, cũng như tại khuôn viên đại học ở Bắc Kinh và Nam Kinh. Rất hiếm khi biểu tình chống chính phủ Trung Quốc lại xảy ra đồng thời ở nhiều thành phố như hiện tại.

Bảo Trâm (Theo NBC)

Bài mới
Đọc nhiều