+
Aa
-
like
comment

Lan đột biến nếu giao dịch, kinh doanh phải kê khai thuế, nộp thuế, Cục thuế tỉnh Sơn La ra văn bản gây xôn xao

21/03/2021 16:11

Hoa lan đột biến đưa vào giao dịch, kinh doanh phải đăng ký, kê khai và nộp thuế-đó là nội dung công văn của Cục Thuế tỉnh Sơn La phát ra ngày 17/3/2020. Văn bản của Cục Thuế tỉnh Sơn La đã gây xôn xao trên các diễn đàn trồng hoa lan, nhất là trồng hoa lan phi điệp đột biến 5 cánh trắng (lan giả hạc đột biến)….

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xuất hiện những thương vụ giao dịch hoa phong lan đột biến gen có giá trị hàng tỷ đồng. Với giá trị lớn như vậy, ngày 17/3/2021, Cục thuế tỉnh Sơn La đã yêu cầu tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh hoa phong lan đột biến gen thực hiện đăng ký, kê khai và nộp thuế.Đầu tháng 1/2021, Báo điện tử DANVIET.VN đã có bài viết: “Sơn La: Xôn xao vụ chuyển nhượng lan đột biến Phi điệp Hồng Hạ Vân trị giá 5,5 tỷ đồng” phản ánh về 1 thương vụ giao dịch hoa lan đột biến Hồng Hạ Vân có 1 không 2 tại huyện Sông mã, tỉnh Sơn La. Vụ giao dịch hoa lan đột biến Hồng Hạ Vân trị giá 5,5 tỷ đồng đã khiến dân chơi lan xôn xao.

Trước những thương vụ giao dịch hoa lan đột biến có giá hàng tỷ đồng, Cục thuế tỉnh Sơn La yêu cầu tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh hoa phong lan đột biến gen thực hiện đăng ký, kê khai và nộp thuế.

Hay mới đây là vụ giao dịch hoa lan phi điệp đột biến 5 cánh trắng Ngọc Sơn Cước giá 250 tỷ đồng của một chủ vườn lan đại gia ở Mạo Khê, Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Vụ giao dịch lan phi điệp đột biến 5 cánh trắng Ngọc Sơn Cước giá 250 tỷ đồng gây rúng động cộng đồng mạng và xây xôn xao giới chơi lan đột biến, người trồng lan đột biến.

Trước những thương vụ giao dịch hoa lan đột biến có giá trị khủng như vậy, nhiều người dân đặt câu hỏi, nếu giao dịch này là thật, những người buôn bán này có phải thực hiện nghĩa vụ đóng thuế?

Ngày 17/3/2021, Cục thuế tỉnh Sơn La đã có Thông báo số 463/TB-CT về việc đăng ký, kê khai, nộp thuế. Thông báo nêu rõ: Trong thời gian vừa qua trên địa bàn tỉnh Sơn La có các tổ chức, cá nhân kinh doanh hoa phong lan đột biến gen có giá trị lớn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại Cục Thuế tỉnh Sơn La, Chi cục Thuế khu vực các huyện, thành phố chưa nhận được hồ sơ đăng ký, kê khai và nộp thuế đối với hoạt động kinh doanh hoa phong lan đột biến gen.

Thương vụ giao dịch hoa lan đột biến Hồng Hạ Vân trị giá 5,5 tỷ đồng diễn ra vào ngày 7/1/2021 tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Để thực hiện đúng quy định của Luật Quản lý thuế, các chính sách thuế, chống thất thu ngân sách trên địa bàn tỉnh, Cục Thuế tỉnh Sơn La yêu cầu các tổ chức, cá nhân có giao dịch, kinh doanh hoa phong lan đột biến gen thực hiện đăng ký, kê khai và nộp thuế với cơ quan Thuế.

Trường hợp các tổ chức, cá nhân không thực hiện đăng ký, kê khai và nộp thuế, qua kiểm tra, phát hiện có giao dịch, kinh doanh hoa Phong Lan đột biến gen sẽ truy thu và xử phạt theo pháp luật thuế hiện hành.

Mới đây, trong vụ giao dịch hoa lan phi điệp đột biến Ngọc Sơn Cước giá 250 tỷ đồng ở Mạo Khê, Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, đại diện Cục thuế của tỉnh này nói không thể thu thuế giao dịch lan đột biến. Giao dịch lan đột biến trị giá hàng ngàn tỷ đồng cũng không thu được đồng thuế nào.

Lan đột biến, nhất là lan phi điệp đột biến 5 cánh trắng các loại khi giao dịch, kinh doanh sẽ phải kê khai, đăng ký, nộp thuế như thế nào, căn cứ vào quy định pháp luật nào, vì sao có địa phương nói là không thể thu được thuế giao dịch lan đột biến, có địa phương lại khẳng định là có thể thu được thuế từ giao dịch lan đột biến…

Tây Bắc

Bài mới
Đọc nhiều