+
Aa
-
like
comment

Lần đầu tiên tiêm kích F-35 diệt mục tiêu trên không

08/03/2022 07:56

Một đoạn video được mô tả khoảnh khắc tiêm kích F-35 được của nước này bắn rơi 2 UAV của Iran năm ngoái, đánh dấu lần đầu tiên trên thế giới một chiếc F-35 diệt mục tiêu trên không. ​

The Drive đưa tin, lực lượng phòng vệ Israel (IDF) hôm 7/3 đã công bố một đoạn video ghi lại cảnh tiêm kích F-35I tàng hình của nước này bắn trúng 2 máy bay không người lái (UAV) Iran mà Israel cáo buộc đã hướng tới không phận Nhà nước Do Thái hồi năm ngoái.

Theo The Drive, vụ việc này đánh dấu lần đầu tiên mà một máy bay F-35 trên thế giới được xác nhận tiêu diệt mục tiêu trên không khi làm nhiệm vụ thực chiến.

Vụ việc này xảy ra vào hồi tháng 3/2021 nhưng chi tiết về vụ việc mới chỉ được công bố ngày hôm qua. IAF nói tiêm kích F-35I của họ đã đánh chặn 2 UAV Iran ở khoảng cách rất xa.

Tiêm kích F-35.

Các báo cáo cho biết, ngoài 2 chiếc UAV bị F-35I bắn rụng trực tiếp, một chiếc thứ 3 đã bị hạ gục bởi hệ thống tác chiến điện tử. Trước đó, cả 3 UAV đều bị hệ thống giám sát của Israel cho vào tầm ngắm.

Theo IDF, các UAV này mang hỏa lực tới Dải Gaza và Israel nghi là chúng dự định sẽ chuyển vũ khí tiếp viện cho lực lượng vũ trang Hamas của người Palestine đóng quân ở đó. Iran được cho là đã hỗ trợ Hamas nhiều năm qua trong cuộc xung đột với Israel.

F-35I là phiên bản F-35 được chế tạo riêng cho Israel, với một số tính năng đặc biệt mà ngay cả các máy bay F-35 của Mỹ cũng không sở hữu.

(Theo The Drive)

Bài mới
Đọc nhiều