+
Aa
-
like
comment

Lần đầu tiên tại Việt Nam có bảo hiểm rủi ro trên không gian mạng

02/12/2020 14:35

Các rủi ro trên không gian mạng như giao dịch giả mạo, lừa đảo bán lẻ trên kênh trực tuyến tống tiền qua mạng, trộm cắp danh tính…chính thức được bảo hiểm ở Việt Nam.

Theo thống kê của Bromium & McGuire, số tiền tội phạm chiếm đoạt được thông qua mạng xã hội trên phạm vi toàn cầu mỗi năm trung bình lên tới 3,25 tỷ USD. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm ngoái đã có 4,1 tỷ hồ sơ cá nhân bị lộ. Nghiêm trọng hơn, theo ghi nhận từ The Fraudscape, năm 2018 có tới 84% gian lận ID (tên đăng nhập) thông qua các kênh đăng ký trực tuyến.

Lần đầu tiên có sản phẩm bảo hiểm rủi ro trên không gian mạng ở Việt Nam

Tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Thông tin & Truyền thông, hiện có gần 70 triệu người sử dụng internet, số người sử dụng các dịch vụ ngân hàng và mua sắm trực tuyến cũng tăng lên mỗi ngày, với khoảng 43 triệu người dân sở hữu tài khoản ngân hàng tính tới cuối năm 2019.

Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 đã thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Hành vi mua sắm của người dân thay đổi giúp thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến cũng tăng trưởng rất nhanh. Song hành với sự tăng trưởng đó là các rủi ro tiềm ẩn trên không gian mạng.

Nắm bắt xu hướng đó, trong ngày 02/12/2020, công ty bảo hiểm BSH đã ra mắt sản phẩm bảo hiểm các rủi ro trên không gian mạng CyberGuard. Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường Việt Nam bảo vệ khách hàng trước các rủi ro trên trên không gian mạng như: giao dịch giả mạo, lừa đảo bán lẻ trên kênh trực tuyến,  tống tiền qua mạng, trộm cắp danh tính và phục hồi tổn thất do sự tấn công mạng.

Cụ thể, bảo hiểm BSH sẽ bồi thường cho người mua trên môi trường mua bán trực tuyến; bồi thường cho khách hàng khi bị mất cắp tiền trong tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử; bồi thường khi khách hàng bị đánh cắp dữ liệu, tài sản kỹ thuật số, bị trộm cắp thông tin cá nhân trên môi trường mạng gây ra tổn hại về tài chính và uy tín, danh dự cho người được bảo hiểm.

Theo lãnh đạo BSH, công ty này cam kết bồi thường cho khách hàng trong vòng 36h kể từ khi khách hàng cung cấp đủ hồ sơ liên quan. Sản phẩm bảo hiểm rủi ro trên không gian mạng đầu tiên ở Việt Nam sẽ có 18 lựa chọn khác nhau về quyền lợi (5 quyền lợi) và mức phí bảo hiểm linh hoạt, khách hàng chỉ cần mất 1 phút để thao tác mua trên thiết bị di động, mức bồi thường tối đa 15.000 USD.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Thanh Hưng, chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam cung cấp thêm thông tin, thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến đang tăng trưởng mạnh và dự kiến năm nay tốc độ có thể lên tới 50%. Và ông cũng đồng tình rằng song hành với tăng trưởng cao thì tiềm ẩn rủi ro lớn, và việc có bảo hiểm rủi ro trên không gian mạng là hết sức cần thiết. Ông tin rằng các bảo hiểm rủi ro trên không gian mạng đầu tiên ở Việt Nam sẽ “quét”, sẽ bao phủ được khoảng 90% các rủi ro hiện nay.

SHB là đối tác chiến lược của BSH trong bảo hiểm rủi ro an ninh mạng

Trong ngày ra mắt, BSH cũng công bố Ngân hàng SHB là đối tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm này cho khách hàng. ông Lê Hoài Nam cho biết công ty kỳ vọng sẽ bắt tay cùng các ngân hàng, công ty fintech và các doanh nghiệp đẩy mạnh sản phẩm bảo hiểm này tới người dùng trong thời gian tới.

BSH đồng thời đặt mục tiêu có khoảng 500.000 khách hàng trong năm đầu tiên.

(Theo CF)

Bài mới
Đọc nhiều