+
Aa
-
like
comment

Tài xế Lexus cản đường xe cứu hỏa nhận hình phạt, cảm thấy nhục nhã

05/10/2019 12:33

Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế xe Lexus xin nhận mọi hình thức xử phạt song ông vẫn phân trần do ‘không nghe thấy tiếng xe cứu hỏa’ dẫn đến việc nhường đường chậm trễ.

Phòng CSGT tỉnh Nghệ An mời tài xế V. lên làm việc sáng ngày 5-10.
Phòng CSGT tỉnh Nghệ An mời tài xế V. lên làm việc sáng ngày 5-10.

Sáng 5-10, ông Nguyễn Bắc Vĩnh (59 tuổi, ngụ thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã đến Phòng cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt Nghệ An để làm việc vụ xe Lexus nghênh ngang cản đường xe cứu hỏa.

Tại đây, ông Vĩnh được cơ quan chức năng phân tích các sai phạm trong điều khiển ôtô cản trở hoạt động của xe cứu hỏa trên đường Quang Trung, TP Vinh vào trưa 4-10.

Thượng tá Nguyễn Nam Hồng, phó trưởng Phòng cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt Công an tỉnh Nghệ An, cho biết căn cứ đoạn video clip trên mạng, hành vi vi phạm và lời khai của tài xế, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng và tước bằng lái xe 2 tháng tài xế Vĩnh.

“Đây cũng là một bài học cảnh tỉnh các tài xế cần chấp hành quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, đặc biệt là trong các trường hợp xe ưu tiên như xe cứu hỏa, cứu thương làm nhiệm vụ. Bởi vì đây là những xe ưu tiên, nếu chỉ cần chậm một phút thì sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của lực lượng chức năng”, thượng tá Hồng nhấn mạnh.

Ông Vĩnh cho biế, “Quá trình chạy xe trên đường, do ồn quá nên lúc đầu tôi không nghe được còi và thông báo của lực lượng cảnh sát chữa cháy. Tôi chỉ đi một đoạn đường ngắn thôi.

Khi phát hiện được xe cứu hỏa phía sau, tôi đã bật đèn xinhan báo hiệu sang phía bên phải, đồng thời để ý làn đường xem có an toàn hay không. Chứ sang đường mà gây tai nạn lại nguy hiểm cho các xe khác thì sao”, ông Vĩnh nói.

Chiếc xe Lexus chạy trước xe cứu hỏa. Cảnh sát liên tục phát loa, sử dụng còi ưu tiên nhưng tài xế không nhường đường - Ảnh: D.HÒA cắt từ video clip
Chiếc xe Lexus chạy trước xe cứu hỏa. Cảnh sát liên tục phát loa, sử dụng còi ưu tiên nhưng tài xế không nhường đường – Ảnh: D.HÒA cắt từ video clip

Ông Vĩnh cho rằng: “Đoạn video clip là lặp đi lặp lại, khiến nhiều người nghĩ rằng tôi cố tình cản đường xe cứu hỏa, thực sự không phải như vậy”.

“Tôi đi một mình, cũng không mở nhạc, không nghe điện thoại. Có thể do đường thành phố cũng náo nhiệt, cộng thêm tiếng xe đi nữa nên ồn ào. Khi đi đến gần ngã tư đèn đỏ, tôi nhìn thấy tài xế taxi vẫy tay mới biết phía sau có xe cứu hỏa. Sau đó, tôi cũng ra hiệu xin lỗi xe cứu hỏa vì không biết xe đi phía sau”, ông Vĩnh phân trần.

Tôi rất đau lòng với sự việc đã xảy ra ngày hôm qua. Tôi nhận thức được việc làm sai của mình và xin chịu mọi hình thức xử phạt theo quy định pháp luật”, ông Vĩnh phân trần.

“Tối qua tôi đã suy nghĩ cả đêm, xã hội, cư dân mạng ném đá nhiều quá khiến tôi nhục cực kỳ. Nếu được, mong mọi người thông cảm cho tôi”, nguồn trên dẫn lời ông Vĩnh.

Tài xế xe Lexus giải thích việc không nghe thấy tiếng xe cứu hỏa - Video: DOÃN HÒA Tài xế xe Lexus giải thích việc không nghe thấy tiếng xe cứu hỏa - Video: DOÃN HÒA
Tài xế xe Lexus giải thích việc không nghe thấy tiếng xe cứu hỏa

Trưa 4-10, xe cứu hỏa làm nhiệm vụ chữa cháy một kho phế liệu ở xã Nghi Kim (TP Vinh). Lúc này, xe cứu hỏa chạy trên đường Quang Trung thì gặp xe Lexus mang BKS 38A-176.36 do ông Nguyễn Bắc Vĩnh chạy phía trước.

Mặc dù lực lượng cảnh sát PCCC liên tục phát loa, xe cứu hỏa hú còi ưu tiên cho xe làm nhiệm vụ chữa cháy nhưng tài xế không nhường đường.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều