+
Aa
-
like
comment

“Làm ơn đừng treo cờ Việt Nam ở Euro”

03/07/2021 14:05



Mấy ngày xem Euro, những lá cờ Việt Nam giăng ở khắp góc khán đài, những góc rất dễ lọt vào máy quay ở bất cứ khung hình nào.

Những lá cờ to hơn cả cờ 2 quốc gia đang trên sân, dễ cho hàng tỷ người xem khắp toàn cầu có thể search Google và ồ lên rằng đó là cờ của Việt Nam.

Nhưng Việt Nam thì liên quan gì giải bóng đá của châu Âu? 

Mỗi người, xem đá bóng là để giải trí, để tìm kiếm niềm vui. Nhưng việc một lá cờ lọt vào chính diện khung ảnh như một chi tiết rất vô duyên của trận đấu.

Đặt tình huống đội tuyển quốc gia Việt Nam đá với Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 sắp tới ở Mỹ Đình, tự dưng có cờ ông Thái Lan nhảy vào chiếm chính diện cái khung hình. Chắc chắn chỉ trong 1 nốt nhạc anh ta sẽ tràn ngập những tiếng mạt sát của dân Việt Nam, vì người bạn Thái Lan đã động chạm đến niềm phấn khích của các bạn, vì anh Thái Lan tự hào ké dân Việt Nam.

Quốc kỳ, là thứ thiêng liêng, để treo lên đúng lúc đúng chỗ, đúng thời điểm. Khi đã treo lên, người Việt mình phải lâng lâng tự hào, còn bạn bè quốc tế phải tôn trọng.

Không có gì rưng rưng hay xúc động như 2 anh bình luận viên nói trên tivi cả. Những người văn minh không mang những thứ mình tôn thờ ra ép buộc người khác. Nên cũng đừng mang quốc kỳ ra cho niềm tự hào ở nơi không liên quan như vậy.



Hoàng Phương



*Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều