+
Aa
-
like
comment

Làm nhà báo không phải ai cũng làm được thưa Hội nhà báo độc lập

Hải Anh - 05/01/2021 16:38

Ngày 5/1, Tòa án TP. HCM đã tuyên phạt bị cáo Phạm Chí Dũng 15 năm tù, phạt các bị cáo Nguyễn Tường Thụy và Lê Hữu Minh Tuấn 11 năm tù cùng về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước. Ngay sau đó, đám kền kền Đỗ Ngà, Lê Minh Nguyên… đã lên mạng lu loa kêu oan cho đồng đội. Lấy làm nực cười khi những người đấu tranh dân chủ này luôn miệng nói rằng Phạm Chí Dũng và đồng phạm là những nhà báo độc lập!

Nhà báo độc lập hay nhà chống phá độc lập?

Cụ thể, trên trang facebook của Việt Tân đang liên tục đăng tải lại bài viết của Đỗ Ngà, Lê Minh Nguyên “phân tích” về bản án của toà án TP.HCM cho 3 nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy và Lê Hữu Minh Tuấn… với tiêu đề như: “Xã hội đảo lộn!”, CSVN già cỗi và lo sợ trong cái vỏ ổn định”,”Thủ tướng đừng bịp dân nữa”,”Tuyên bố của Hội nhà báo độc lập Việt Nam”. Đặc biệt, thủ đoạn thâm độc của Đỗ Ngà là so sánh bản án của những kẻ chống phá đất nước với bản án của ông Nguyễn Đức Chung và kết luận “Ở đất nước này, muốn bán nước mà vẫn có công lớn thì làm nguyên thủ quốc gia. Muốn phản quốc nhưng vẫn được xử nhẹ tội thì phải làm quan cho thật lớn. Còn muốn sống vào tù với tội danh nặng nhất thì hãy yêu nước bằng cả trái tim, hãy đấu tranh cho sự công bằng bằng sự dũng cảm, và hãy sống có trách nhiệm với đất nước”

Đám kền kền Đỗ Ngà, Lê Minh Nguyên,… đang lên mạng lu loa kêu oan cho đồng đội.

Không chỉ vậy cái gọi là Hội nhà báo độc lập cũng ra thông báo”Việc nhà cầm quyền Việt Nam bắt giữ, giam cầm và tuyên những bản án nặng nề, ác ý đối với các thành viên HNBĐLVN, đồng thời tiến hành sách nhiễu đồng loạt các thành viên trong HNBĐLVN và nhiều công dân Việt Nam khác trong thời gian vừa qua, một lần nữa, chứng tỏ rằng: Nhà cầm quyền Việt Nam đã đi ngược lại Hiến pháp và luật pháp do chính họ đưa ra. Những hành động này của nhà cầm quyền Việt Nam, đi ngược lại những tuyên bố của họ, không chấp nhận những phản biện ôn hòa của HNBĐLVN cũng như người dân Việt Nam.

Thực tế, nhà báo là người làm công việc không hề đơn giản, đã gọi là nhà báo phải là người đưa thông tin một cách chuyên nghiệp, chính xác. Và để trở thành một nhà báo điều đầu tiên phải viết đúng sự thật chứ không phải bài viết được mua bằng tiền nên viết từ đen thành trắng, từ có tội thành vô tội.

Hãy nhìn 3 kẻ vừa bị kết án, tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước mà Việt Tân và đồng bọn gọi là thành viên hội nhà báo độc lập, họ đâu phải là một nhà báo? Họ đâu phải là một người đưa tin đúng sự thật mà chỉ chuyên tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, bịa đặt, xâm phạm uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy và Lê Hữu Minh Tuấn là những đối tượng cộm cán, bất hảo, bất nhân; là con rối chuyên giật tít đăng bài cho các nhà đài phản động như VOA, RFA, BBC… tiến hành chống phá Đảng, Nhà nước một cách rất ngang ngược và trắng trợn.

Chúng luôn tự tẩy trắng cho bản thân mình bằng danh nghĩa vô cùng cao đẹp: đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền. Chúng tự cho mình là người “phản biện”, “tiến bộ” để thu hút sự chú ý của người đọc đối với những bài viết của họ và tấn công trực diện vào uy tín của Chính phủ và Đảng ta, tuyên truyền xuyên tạc sự thật, nói xấu bôi nhọ hình ảnh đất nước và kêu gọi lật đổ chế độ và phủ nhận tất cả những thành quả mà đất nước đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng. Những đồng tiền bẩn thỉu chúng nhận được đã bẻ cong ngòi bút của lực lượng “nhà báo” dởm này, do vậy bản án nghiêm minh của pháp luật là đúng người, đúng tội, tạo sự đồng thuận rất lớn trong cộng đồng xã hội.

Đảng và nhà nước ta không bao giờ dung túng cho những sai phạm

Kỳ thực, Đảng và nhà nước ta không bao giờ dung túng cho những sai phạm dù là bất kỳ ai hay lý do gì, việc xem xét mức sai phạm của từng cá nhân sẽ được làm rõ và xử lý nghiêm, không có kiểu suy luận bừa bãi thiếu chính xác như Đỗ Ngà “kẻ phạm tội nguy hại đến an ninh quốc gia thì được khoan hồng giảm đến 2/3 án, còn những người dân sống theo hiến pháp thì bị chụp mũ bằng một tội mơ hồ để xử nặng tội”. Chỉ cần có hành vi vi phạm, chứng cứ thu thập được đủ sức chứng minh thì bản án dành cho những kẻ chống phá là hoàn toàn xứng đáng. Việc chấp nhận những tiếng nói trái chiều để làm mạnh và răn đe cho thấy rất rõ tâm thế của các cơ quan thực thi pháp luật lúc này!

Đại hội Đảng 13 đang ngày một gần, chúng ta đã, đang và sẽ phải đối mặt với các phần tử, thế lực thù địch trên nhiều mặt trận khác nhau, trong đó có vấn đề tự do báo chí nói riêng, tự do ngôn luận nói chung. Các thế lực phản động, thù địch luôn tìm mọi cách để xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo, vu khống về vấn đề tự do báo chí, tự do ngôn luận ở Việt Nam. Tuy nhiên, Đảng và Nhà nước đang từng bước quyết liệt hơn để làm trong sạch địa bàn với việc bắt giam những kẻ chống phá. Không bao lâu, những con người lợi dụng quyền tự do dân chủ để tuyên truyền chống phá Nhà nước sẽ bị trừng phạt.

Xin nhấn mạnh lại để Việt Tân và những nhà dân chủ rõ rằng, Đảng, Nhà nước luôn tôn trọng, bảo vệ quyền con người, quyền tự do, dân chủ của người dân, luôn khuyến khích phản biện cho Đảng và chính quyền nhưng không có nghĩa là dung túng, bỏ qua những kẻ chuyên chống phá, xuyên tạc bịa đặt dưới vỏ bọc “phản biện”. Chúng ta sẽ quyết tâm đấu tranh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị núp danh dân chủ, nhân quyền để bảo vệ lợi ích chung của cả cộng đồng.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều