+
Aa
-
like
comment

Làm người tốt hóa ra rất khó khăn

Hạ Trắng - 07/09/2020 17:13

Hiếm có trường hợp nào được quan tâm như chuyến xe từ thiện của ông Đoàn Ngọc Hải, nó gợi mở nhiều hơn chính bản thân câu chuyện. Cũng như hình ảnh ông Hải gục đầu trên vô lăng xe cứu thương, người cảm thương, người mỉa mai và còn nói như đinh đóng cột rằng ông Hải sẽ sớm bỏ cuộc.

Ông Đoàn Ngọc Hải gục trên vô lăng sau những giờ lái xe căng thẳng.

Những năm vừa qua, ông Đoàn Ngọc Hải được biết đến là người tuyên chiến với lấn chiếm vỉa hè; Ông Đoàn Ngọc Hải không nhận chức Phó Tổng giám đốc một công ty màu mỡ vì lý do bản thân không hợp kinh doanh; Ông Đoàn Ngọc Hải sắm xe cứu thương chở miễn phí, tặng đồ ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo khó, bệnh nặng,… trên hành trình từ nhà bệnh nhân đến bệnh viện, từ bệnh viện về nhà bệnh nhân. Ông không quản đường xa từ Nam ra Bắc, từ Bắc vô Nam, từ Nam ra Trung.

Có nhiều người dân khích lệ ủng hộ ông tiếp tục chặng đường.

Không đánh giá chính xác được ông Đoàn Ngọc Hải là tốt hay xấu nhưng chí ít trong thời buổi hiện nay, chẳng mấy ai làm được như ông ấy. Vậy mà, có người lại bảo ông “làm màu”. Làm màu như thế, thì vẫn cứ nên làm màu, vẫn có ích cho người nghèo hơn các thể loại quan tham ăn tàn phá hoại ngân khố quốc gia, đục khoét tiền thuế của dân.

Ông Đoàn Ngọc Hải giản dị đi dép tổ ong, lái xe cứu thương.

Xe vẫn lăn bánh, lời yêu nhiều nhưng gạch đá cũng đủ xây tòa tháp. Nhiều người xấu bụng còn trù ông Hải bị tai nạn mới sáng con mắt ra nhưng thử hỏi những con người đó có làm được như ông Hải. Trong lúc xã hội đang có những vấn đề rất tiêu cực thì chuyến xe của ông Đoàn Ngọc Hải tạo nên cảm hứng hiếm hoi rằng cuộc đời này cũng có những người sẵn sàng làm việc tử tế. Nhìn thì dễ nhưng nó không hề dễ.

Một số hình ảnh trên chặng đường lái xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải:

Xe cứu thương cả ông Hải ra đến bệnh viện Trung ương Huế.
Đôi khi, ông Hải chỉ ăn tạm bánh mì rồi tiếp tục chặng đường.
Hình ảnh ông Hải đưa bệnh nhân từ bệnh viện trở về nhà.
Ông Hải đưa bệnh nhân đến bệnh viện Đại học Y dược Hà Nội.
Chia sẻ của một nhóm Bạn Hữu Đường Xa gửi ông Đoàn Ngọc Hải.

Hạ Trắng (TH)

Bài mới
Đọc nhiều