+
Aa
-
like
comment

Làm giả hợp đồng cho thuê mặt bằng 2 khu đất do Bộ Công an và Bộ Quốc phòng quản lý

Bích Ngân - 23/09/2024 15:40

Sáng hôm nay ngày 23/9, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuấn Anh (46 tuổi, ngụ Tây Ninh) 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, buộc bị cáo bồi thường 506 triệu đồng cho bị hại.

Bằng thủ đoạn gian dối, giả hợp đồng cho thuê mặt bằng 2 khu đất do Bộ Công an và Bộ Quốc phòng quản lý, Nguyễn Tuấn Anh (46 tuổi, ngụ Tây Ninh) đã chiếm đoạt 2,26 tỉ đồng.

Bị cáo Nguyễn Tuấn Anh (46 tuổi, ngụ Tây Ninh) chiếm đoạt hơn 2,2 tỉ đồng từ việc giả hợp đồng cho mặt bằng 2 khu đất mà mình không có thẩm quyền 

Theo nội dung vụ án, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ đầu tư Văn Lan Đường có thành viên góp vốn gồm Lê Thị Thanh Thúy và Lê Trọng Vũ (đại diện theo pháp luật). Còn Công ty cổ phần Đầu tư quản lý và phát triển dự án A.P.H do Nguyễn Tuấn Anh là người đại diện theo pháp luật.

Năm 2017, Tuấn Anh biết bà Thúy và ông Vũ cần thuê mặt bằng để kinh doanh nhà hàng, khách sạn nên giới thiệu mặt bằng tại số 1 và 45 Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM.

Để bà Thúy và ông Vũ tin tưởng, Tuấn Anh đưa cho bà Thúy một số tài liệu photo liên quan khu đất số 1 và 45 Phạm Viết Chánh do Bộ Công an và Bộ Quốc phòng quản lý (không có bản gốc) và hứa sẽ làm dịch vụ tư vấn để cả hai thuê được mặt bằng.

Theo kết quả xác minh, 2 khu đất trên do Cục Hậu cần Bộ Công an và Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng Bộ Quốc phòng quản lý. Nguyễn Tuấn Anh không được 2 đơn vị này hợp tác hay làm việc bất kỳ nội dung gì liên quan đến khu đất.

Đến ngày 14-6-2017, Công ty Văn Lan Đường và Công ty A.P.H ký hợp đồng về việc cung cấp dịch vụ đối với mặt bằng tại 2 khu đất trên. Tuy nhiên sau khi nhận được số tiền tạm ứng của Công ty Văn Lan Đường là 100.000 USD (khoảng 2,4 tỉ đồng), Tuấn Anh đã tiêu hết.

Sau khi ông Vũ nộp đơn tố cáo làm giả hợp đồng, Tuấn Anh đã chuyển 1,56 tỉ đồng cho em ông Vũ để khắc phục hậu quả.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều