+
Aa
-
like
comment

Nực cười chuyện Việt Tân xuyên tạc Chính phủ nhận tiền việc trợ mà không chia cho dân

Thái Thanh - 12/05/2020 14:57

Từ bao lâu nay, dựng chuyện để xuyên tạc, hòng bôi đen chính quyền Việt Nam là chiêu trò quen thuộc mà tổ chức Việt Tân thực hiện. Trong lúc Việt Nam bước vào giai đoạn hậu Covid-19, nghe được tin loáng thoáng rằng Việt Nam được sự hỗ trợ của các nước bạn chống dịch, tổ chức này tung tin xuyên tạc, bịa ra câu chuyện, “Những gói hỗ trợ từ Mỹ, Nhật, và quốc tế dành cho nhân dân Việt Nam thì ông Phúc đã nhận rồi, hơn cả chục triệu đô la, nhưng chia lại cho dân thì không thấy đâu! Miếng bánh ngon đã không chia cho dân”. Chiêu trò xuyên tạc này chỉ có thể lừa được người nhẹ dạ, cả tin, chứ những ai tỉnh táo và có sự đối chiếu thông tin chúng tung ra, đều biết được sự nói ngược của những thành phần thuộc tổ chức này. 

Nhiều doanh nghiệp chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch COVID-19

Lợi dụng những sự kiện nóng đang thu hút sự quan tâm của dư luận, thành phần thuộc tổ chức Việt Tân “đu càng” ăn theo, dựng chuyện, xuyên tạc để gây tiếng vang, để chia rẽ người dân và chính quyền đó là thủ đoạn quá quen thuộc. Và lần này, chúng nhắm vào Thủ tướng, tấn công trực tiếp cũng không ngoài mục tiêu đó. Tuy nhiên, sự dựng chuyện nào của những thành phần phản động này cũng nhanh chóng hạ màn.

Chỉ cần là người quan tâm đến tình hình dịch bệnh, ai cũng biết Việt Nam nhận được sự hỗ trợ của các quốc gia trên thế giới để chống dịch Covid-19. Và chỉ cần theo dõi thông tin, ai cũng biết, sự hỗ trợ đó dành cho Việt Nam không phải tất cả là tiền mặt, mà phần lớn là các trang thiết bị y tế, hệ thống phòng thí nghiệm, kích hoạt hệ thống giám sát – tương ứng với số tiền được quy đổi. Số trang thiết bị đó nếu đã nhận thì các cơ quan chức năng của Việt Nam đưa vào phục vụ cho cộng đồng. Người dân đã và đang điều trị Covid-19 là những người đã được thụ hưởng trực tiếp.

Từ thực tế diễn ra, người dân cũng biết rõ, Chính phủ Việt Nam chứ không phải quốc gia nào khác từ bên ngoài đã lo cho dân hết mực trong trận đại dịch này.

Chính phủ Việt Nam lo cho dân từ khi dịch vừa nhen nhúm ở Vũ Hán, lo từ những ngày đầu, chứ không phải đợi đến dịch bùng phát toàn cầu, hoành hành tận trời âu, trời tây mới lo ứng phó. Và lo cho dân là “lo từ a đến z” theo ngôn ngữ bình dân nhất mà bác xe ôm, chị bán vé số nói, cảm nhận được, chứ không phải đợi đến nước ngoài hỗ trợ trang thiết bị y tế thì Chính phủ mới lo cho dân mình.

Trong dịch Covid-19, khi mà các quốc gia nước bạn chọn kinh tế, thì Việt Nam tuyên bố sẵn sàng đánh đổi tất cả, chọn người dân. Trên tinh thần đó, tiền chữa trị Covid-19 là miễn phí; 14 ngày ở cách ly với những người ở nước ngoài về Việt Nam được lo chu toàn, từ chuyện ăn đến ngủ, tất cả đều miễn phí; Rồi những người bán vé số, những người ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được nhận tiền hỗ trợ, người được hơn cả triệu. Nếu có một quốc gia nào lo cho dân tươm tất, đầy đủ, ấm áp nghĩa tình trong trận dịch bệnh Covid-19 này, không để một ai bị bỏ lại phía sau, xin tự tin vỗ ngực nói thẳng: chỉ có thể là Việt Nam!

Dịch Covid-19, người dân thấy hành động cụ thể, lo cho dân của Thủ tướng Chính phủ. Nhưng tuyệt nhiên, không thấy một cử chỉ nào của Việt Tân – một tổ chức phản động lưu vong nước ngoài cứ lu loa là “vì dân” nhưng chả thấy cho người Việt dù là cái một cái khẩu trang.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên trên thế giới, gần sát bên ổ dịch nhưng công tác chống dịch xuất sắc nhất toàn cầu, đến thời điểm này không một ca tử vong, cả thế giới khen ngợi. Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đánh giá cao năng lực ứng phó với dịch bệnh của Việt Nam và cảm ơn Việt Nam đã tạo điều kiện cung cấp và vận chuyển trang thiết bị y tế cũng như trao tặng khẩu trang cho phía Mỹ. Các quan chức cấp cao của Mỹ cũng đánh giá cao công tác phòng chống dịch của Việt Nam, hết lời ca ngợi. Chiến thắng này của Việt Nam bắt nguồn từ sức mạnh tập thể, từ sự đoàn kết của toàn dân Việt Nam, nghe lời hiệu triệu của Đảng, Nhà nước, đồng lòng cùng Chính phủ đánh bay giặc Covid-19. Người dân Việt Nam ai cũng tự hào về điều này, chỉ có những thành phần chống phá, lưu vong như tổ chức Việt Tân mới giở thói ghen ăn tức ở, không dám chấp nhận sự thật, nên lu loa dựng chuyện vu khống cho Thủ tướng, hòng chia rẽ, giảm uy tín chính quyền trong nhân dân.

Việc tổ chức Việt Tân cố tình tung tin chính phủ Việt Nam đã nhận tiền cả chục triệu đô, không gì ngoài dụng ý để gieo vào đầu người dân tư tưởng nhà nước giữ tiền mặt, không phát số tiền đó cho dân. Nhưng, dụng ý xấu xa đó, cái trò dựng chuyện như con nít của tổ chức phản động này làm sao qua mặt được người dân Việt Nam. Thế mới nói, dựng nên những câu chuyện vụn thế này để tấn công lãnh đạo, nghĩ rằng sẽ hạ uy tín của lãnh đạo trong dân, tổ chức Việt Tân đã quá coi thường trình độ hiểu biết của người dân đất nước Việt Nam rồi.

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều