+
Aa
-
like
comment

Lâm Đồng: Vụ cháy lớn trên núi Đại Bình đang ngày càng lan rộng

22/02/2020 20:37

Đến 19 giờ 40 phút ngày 22.2, lực lượng kiểm lâm đã tiếp cận được khu vực xảy ra cháy lớn trên núi Đại Bình. Tình hình rất căng thẳng khi đám cháy ngày càng lan rộng.

Lửa đang bùng phát dữ dội tại Tiểu khu 478 /// Ảnh: Trùng Dương
Lửa đang bùng phát dữ dội tại Tiểu khu 478

Theo xác định của cơ quan chức năng, vụ cháy lớn trên núi Đại Bình xảy ra tại Tiểu khu 478, thuộc địa phận xã Lộc Châu, thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Vụ cháy đang bùng phát dữ dội tại Tiểu khu 478

Đây là diện tích rừng thông trồng khoảng 15 – 20 năm tuổi, thuộc lâm phận do Hạt Kiểm lâm Bảo Lộc bảo vệ, quản lý. Tại đây, ngoài cây thông thì dưới tán rừng còn rất nhiều cây bụi và cỏ khô.

Lâm Đồng: Vụ cháy lớn trên núi Đại Bình đang ngày càng lan rộng - ảnh 2
Đám cháy đang lan rộng

Hiện tại ngọn lửa đang bùng phát dữ dội và ngày càng lan rộng. Các lực lượng đang nỗ lực tiếp cận hiện trường, tổ chức chữa cháy.

Tuy nhiên, do đêm tối, việc tiếp cận, triển khai các phương án chữa cháy đang gặp rất nhiều khó khăn.

Lâm Đồng: Vụ cháy lớn trên núi Đại Bình đang ngày càng lan rộng - ảnh 3
Lửa bao trùm cả khu vực rộng lớn

Như PV đã đưa tin, tối 22.2, hàng trăm người gồm các lực lượng Kiểm lâm, Công an, Quân đội, dân quân, đoàn thanh niên và người dân địa phương đang tiếp cận vụ cháy rừng lớn trên núi Đại Bình.

Núi Đại Bình là ngọn núi thuộc địa phận xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) và một số xã, phường như Lộc Châu, B’Lao và Lộc Sơn thuộc thành phố Bảo Lộc.

Hiện tại, thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm đang huy động hàng trăm người gồm các lực lượng Kiểm lâm, Công an, Quân đội, dân quân, đoàn thanh niên và người dân các địa phương từ nhiều hướng tiếp cận hiện trường để dập lửa, chữa cháy.

Tuy nhiên, do trời tối, việc tiếp cận hiện trường vụ cháy lớn trên núi Đại Bình gặp rất nhiều khó khăn.

Trùng Dương/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều