+
Aa
-
like
comment

Lâm Đồng: Chủ doanh nghiệp đất đai vào chùa làm loạn, bắt dàn loa công suất lớn ngày đêm khủng bố 60 sư cô

Thu Thủy - 12/02/2022 11:26

Chùa là nơi yên tịnh để quý sư tu học và là không gian văn hóa tâm linh để Phật tử, tín đồ tìm đến sự an yên, tĩnh tâm. Nhưng không gian đó đã không được tôn trọng và bị công ty TNHH tập đoàn đầu tư Hoa Sen trong lĩnh vực đất đai, xây dựng cố ý phá vỡ để khủng bố, đuổi các sư cô tại cơ sở phụ chùa Dược sư, huyện Đạ Oai, tỉnh Lâm Đồng.

Sư cô Nhuận Đức đại diện gần 60 sư cô trong chùa kêu cứu

Cơ sở phụ chùa dược sư xây dựng từ năm 2011, gần 1 năm qua dự án cạnh chùa được khởi động cũng là lúc nhà chùa gặp rắc rối. Chủ đầu tư công trình này bịt dòng chảy của con suối khiến chùa ngập nước, quý sư cô phải lội trong dòng nước ngập đến đầu gối để tụng kinh ở chánh điện.

Một sư cô trẻ cho biết: “Có lúc căng thẳng, một nhóm người lạ mặt xưng là bảo vệ công trình xông thẳng vào chùa quậy phá, gần 60 sư cô chỉ biết niệm Phật vì không biết làm gì khác hơn”.

Xung đột đất đai giữa nhà chùa và chủ công trình khiến gần 60 sư cô tu học trong chuỗi ngày bất an và ngày càng bị khủng bố trầm trọng.

Dàn loa được chủ công ty TNHH Hoa Sen bật công suất lớn vào chùa từ 7g sáng đến 22g đêm mỗi ngày

Đỉnh điểm là dịp Tết vừa qua, chủ đầu tư cho một chiếc xe với hệ thống âm thanh cực đại đặt ngay cạnh chùa, những bài nhạc trẻ, nhạc rock xập xình, nhạc tình yêu phát từ 7g sáng đến 22g tối, đặc biệt lúc gần 60 sư cô tụng kinh thì âm thanh loa phát ra càng lớn. Phật tử và tín đồ đến chùa lễ Phật đều bức xúc với iếng nhạc đinh tai nhức óc như thế này.

Người của công ty TNHH Hoa Sen vào chùa náo loạn các sư cô

Được biết, liên quan đến mâu thuẫn giữa các ni sư trong chùa và doanh nghiệp đầu tư, UBND tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo Ủy ban nhân dân huyện giải quyết theo văn bản ký ngày 17/12/2021, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có kết quả.

Thu Thủy

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều