+
Aa
-
like
comment

Làm đến cùng vụ bộ xét nghiệm của Việt Á

30/12/2021 17:56

Thông tin được Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường nêu tại cuộc họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp bất thường lần thứ nhất (Quốc hội khóa XV) diễn ra chiều 30-12.

Ông Bùi Văn Cường thông tin thêm về nội dung kỳ họp – Ảnh: Đ.H.

Các vụ việc cụ thể liên quan đến việc mua sắm trang thiết bị y tế phòng chống dịch, trong đó có vụ việc bộ xét nghiệm của Công ty Việt Á, sẽ được bổ sung vào báo cáo tại kỳ họp bất thường tháng 1-2022.

Trả lời câu hỏi liên quan đến vấn đề ngăn chặn lợi ích nhóm, chống tham nhũng, tiêu cực khi triển khai gói hỗ trợ, đặc biệt liên quan đến vụ bộ xét nghiệm của Công ty Việt Á, ông Cường cho biết Ban cán sự Đảng Chính phủ và Đảng đoàn Quốc hội đã họp, có báo cáo và thống nhất sẽ bổ sung thêm báo cáo về tình hình biến chủng Omicron cũng như các giải pháp ứng phó.

Đặc biệt, sẽ có thêm báo cáo liên quan đến việc mua sắm các trang thiết bị y tế phòng chống dịch, trong đó có vụ việc được nêu (vụ sản xuất và mua bán bộ xét nghiệm của Công ty Việt Á). Theo ông Cường, vụ việc của Việt Á đang trong quá trình điều tra nên không thể cung cấp thông tin.

“Xoay quanh câu chuyện mua sắm sẽ có báo cáo, tất nhiên vẫn có báo cáo ở những vụ việc cụ thể để khái quát lên tình hình và có giải pháp. Cơ quan điều tra đã tiến hành thì phải làm cho tận cùng và phải có xét xử của tòa theo đúng quy định của pháp luật” – ông Cường nêu quan điểm.

Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết việc tổ chức kỳ họp bất thường là cần thiết trong điều kiện cấp bách hiện nay. Đặc biệt khi chúng ta đang cần có một quyết sách liên quan đến phục hồi phát triển kinh tế, gắn với sửa đổi, tháo gỡ các quy định pháp luật, thể chế hiện đang là rào cản để phát triển kinh tế đất nước.

Bộ kit test Covid-19 của Công ty Việt Á.

“Đặt ra vấn đề tổ chức kỳ họp bất thường là hết sức quan trọng, cần thiết để chúng ta giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra, góp phần phục hồi phát triển kinh tế trong quá trình chịu tác động nặng nề của đại dịch, cũng là để kịp thời thể chế hóa những chủ trương, nghị quyết của Đại hội XIII của Đảng bằng những quyết sách cụ thể trong thẩm quyền của Quốc hội” – ông Cường nêu.

Do đó, ông cho rằng khi có những việc cần thiết, cấp bách, cần giải quyết sớm thì Quốc hội sẽ tiếp tục họp bất thường, ngoài kỳ họp thường kỳ. Về biểu quyết bằng phần mềm điện tử, ông cho biết trong nội quy kỳ họp đã được quy định nên việc lựa chọn hình thức này là hoàn toàn hợp pháp và hợp lệ, không trái quy định pháp luật.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều