+
Aa
-
like
comment

Lại xuất hiện những con kền kền

Bảo An - 18/11/2021 22:03

Có những người tự cho mình là “đấng cứu thế”, “nhà đấu tranh” để bao biện cho các sai phạm của cá nhân. Có những kẻ mù quáng chạy theo những lý tưởng viển vông mà che lấp ý chí. Có những kẻ vì mưu lợi cá nhân mà đi ngược lại lợi ích chung của quốc gia, dân tộc để rồi bắn đạn vào chính đồng bào mình. Có những kẻ sai phạm mười mươi nhưng “mồm năm miệng mười” đổ lỗi cho đất nước. 

Đối tượng Nguyễn Bắc Truyển

“Thêm một đám tang: Đám tang của mẹ tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển” là tiêu đề bài viết được Việt Nam thời báo tung ra. Theo đúng quy luật, sinh – lão – bệnh – tử là điều không thể tránh khỏi. Với người Việt Nam, nghĩa tử là nghĩa tận. Dù người đó có là ai thì khi trở về với cõi vĩnh hằng mọi vướng bận, ân oán, hiềm khích cũng sẽ chấm dứt. Tuy nhiên, với những kẻ núp bóng “dân chủ”, “nhân quyền”, họ sẵn sàng lấy cái chết của người khác để biến tướng, đạt được mục đích cá nhân.

Trong bài viết được đăng tải, Việt Nam thời báo đưa ra thông tin về cái chết của mẹ ruột tù nhân Nguyễn Bắc Truyển để lợi dụng sự cảm thông của dư luận. Những kẻ này rêu rao luận điệu dù mẹ chết nhưng phạm nhân Nguyễn Bắc Truyển không được về chịu tang là một hành động “vô nhân đạo”. Họ tẩy trắng cho đối tượng Nguyễn Bắc Truyển bằng cách cho rằng đối tượng này là “người đấu tranh vì dân chủ”, “vì nghĩa lớn mà anh Nguyễn Bắc Truyển đã không được nhìn thấy mẹ lần cuối”. Họ táo tợn tung ra những luận điệu vu khống chính quyền “biết bao người bị giết, bị tù vì không chịu bị bọn cầm quyền chiếm đất, hà hiếp cách vô lý”… Thậm chí, những kẻ này còn vẽ ra các “thuyết âm mưu” cho rằng chính quyền can thiệp, gây sức ép để họ hàng, làng xóm, người quen không dám đến viếng người đã chết. Cùng với đó, để bao biện cho các luận điệu sai trái của mình, Việt Nam thời báo còn không ngừng xuyên tạc, bao biện cho các đối tượng phạm tội như Phạm Đoan Trang, Huỳnh Minh Tâm, Huỳnh Tố Nga, Trần Huỳnh Duy Thức… Mưu đồ của những kẻ này là tô vẽ ra một bức tranh “dân chủ”, “nhân quyền” tại Việt Nam đầy u ám, đen tối.

Trước hết, cần phải nói rõ, Nguyễn Bắc Truyển là một người phạm tội. Việc xét xử, kết án Nguyễn Bắc Truyển đã diễn ra một cách công khai, theo đúng quy định của pháp luật. Vì vậy, việc gọi Nguyễn Bắc Truyển bằng cụm từ “tù nhân lương tâm” là một sự xuyên tạc hết sức trắng trợn.

Cha ông ta đã đúc kết “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”. Trước khi đổ lỗi cho người khác về việc không được về chịu tang mẹ, thiết nghĩ Nguyễn Bắc Truyển nói riêng và các “nhà bình loạn” nói chung phải tự soi xét lại chính bản thân mình. Tại sao bản thân lại lâm vào vòng lao lý? Tại sao không thể vẹn toàn chữ hiếu? Tại sao khi những người thân nhất về cõi vĩnh hằng bản thân lại không được ở bên cạnh? Xin thưa, đó là do chính những lỗi lầm, sai phạm của cá nhân. Việc đổ lỗi cho chế độ, cho đất nước chỉ là một sự nguỵ biện đáng khinh bỉ.

Việt Nam là một quốc gia có hơn 96 triệu dân. Nếu tại Việt Nam không có dân chủ, nhân quyền thì chắc chắn chính quyền hiện tại đã bị lật đổ. Vậy nhưng thực tế, tại Việt Nam chỉ có lác đác một số kẻ tự cho mình là nhà đấu tranh vì “dân chủ”, “nhân quyền” chống lại nhà nước. Điều đó cho thấy đây là những kẻ đi ngược lại lợi ích chung của dân tộc, cố tình phá vỡ sự hoà bình, ổn định của đất nước. Vì vậy, cần phải xử lý nghiêm những kẻ chống phá, không để chúng thực hiện được các mưu mô xấu độc.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều