+
Aa
-
like
comment

Lái xe và người giúp việc tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 có biểu hiện sốt cao, mệt mỏi

07/03/2020 06:55

Sau khi được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, lái xe cùng người giúp việc của bệnh nhân số 17 đã có biểu hiện sốt cao, mệt mỏi.

Đêm 6/2, Bộ Y tế chính thức xác nhận Hà Nội phát hiện thêm một ca nhiễm virus corona chủng mới, nâng con số người nhiễm COVID-19 tại Việt Nam lên 17.

Ảnh minh hoạ.

Bệnh nhân số 17 được xác định là N.T.H.N (26 tuổi, hộ khẩu thường trú tại Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội).

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Hà Nội đã tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân 26 tuổi để tiến hành cách ly.

Đáng nói, trong 5 người tiếp xúc gần N.T.H.N đang được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 thì có 2 người có biểu hiện sốt cao, mệt mỏi. Hai người đó là lái xe riêng và giúp việc của bệnh nhân số 17.

Khu vực phường Trúc Bạch đã bị cách ly

6h sáng 7/3, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng bà Phạm Thu Xanh cho biết, 23h đêm qua, Hải Phòng tổ chức lực lượng đưa người đàn ông họ Nguyễn (trú tại xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên) cùng lái xe riêng của ông này vào Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng cách ly y tế. Ông Nguyễn là chủ doanh nghiệp thép trên địa bàn.

Ngày 2/3, ông Nguyễn được lái xe riêng chở đến 125 Trúc Bạch (Hà Nội) thăm con gái trở về sau chuyến du lịch dài ngày tại nhiều quốc gia châu Âu, trong đó có Italy, một bốn ổ dịch Covid lớn nhất thế giới.

Bước đầu, ông cho biết khi lên Hà Nội đã gặp con gái nhiều lần, lúc về Hải Phòng đã tiếp xúc với 16 người. Tuy nhiên, nhà chức trách cho rằng con số 16 chưa hết, bởi đặc thù công việc và thú chơi sinh vật cảnh của ông, hằng ngày nhà ông có nhiều người ra vào chăm sóc cây cảnh, chim chóc.

Việc khử khuẩn nơi ở của ông được Trung tâm Y tế dự phòng thành phố phối hợp Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên triển khai trong đêm.

Sáng nay, Hải Phòng đã họp khẩn bàn giải pháp đảm bảo an toàn cho cộng đồng, điều tra số người từng tiếp xúc với ông Thành từ 2/3 đến 6/3.

UBND huyện Thủy Nguyên cũng phát thông tin trên hệ thống loa truyền thanh, kêu gọi những ai trong thời gian qua gặp gỡ, tiếp xúc với doanh nhân và lái xe của vị này lên trình báo cơ quan y tế để giúp kiểm soát dịch bệnh.

Trước đó, vào ngày 15/2, N.T.H.N xuất cảnh từ sân bay Nội Bài sang thăm người nhà tại nước Anh, sau đó sang Ý và Pháp du lịch.

Tại Pháp, bệnh nhân 26 tuổi đã gặp chị gái (đang có thông tin nhiễm COVID-19). Đến ngày 1/3, người này xuất nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài trong tình trạng ho, đau mỏi người, không rõ sốt.

Tới ngày 5/3, N.T.H.N nhập viện tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung và được xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã lập rào cách ly toàn bộ số nhà từ 125 đến 139 phố Trúc Bạch. 4 khu vực nơi bệnh nhân này đi qua và 33 người tiếp xúc gần N.T.H.N sẽ bị cách ly.

Trên chuyến bay của Vietnam Airlines về Việt Nam, N.T.H.N ngồi ghế 54 nên tất cả hành khách hạng C sẽ được xác định danh tính và tiến hành cách ly.

Hà Nội cũng đang phối hợp với Vietnam Airlines xác định tất cả tiếp viên của chuyến bay để cách ly. Sau đó tiếp tục xác định những người đã tiếp xúc với cơ trưởng, cơ phó, tiếp viên của chuyến bay và đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Hồng Ngọc.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều