+
Aa
-
like
comment

Lái xe ôm được hỗ trợ 3 triệu đồng, lao động thất nghiệp được 1,2 triệu

28/08/2021 22:41

Mỗi người lái xe ôm truyền thống được nhận 3 triệu đồng, người lao động thất nghiệp được nhận 1,2 triệu đồng từ gói hỗ trợ của TP.HCM, số tiền không quá lớn nhưng cũng đủ để người dân co kéo qua giai đoạn khó khăn.

Ông Nguyễn Minh Hòa, người chạy xe ôm truyền thống, nhận tiền hỗ trợ từ phường Linh Trung, TP Thủ Đức

Có 83 lao động thất nghiệp cùng 44 người lái xe ôm truyền thống tại một số khu phố thuộc phường Linh Trung, TP Thủ Đức đã nhận được khoản trợ cấp trên trong ngày 28-8.

Xuất phát từ Ban chỉ huy quân sự phường Linh Trung, chiếc xe tải nhỏ chở đầy ắp quà hỗ trợ gồm mì, gạo, nước tương, nước mắm và một số nhu yếu phẩm cần thiết chạy đến một số con hẻm nằm trên quốc lộ 1A.

Phường Linh Trung là địa bàn có nhiều lao động, người dân nhập cư làm việc tại các khu chế xuất, nhà máy, dịch bệnh kéo dài đã khiến họ dần kiệt quệ khi không có thu nhập.

Đến từng con hẻm có người ở trọ, bộ đội cùng chính quyền địa phương liên hệ tổ dân phố để báo cho người dân ra nhận hỗ trợ. Người lao động thất nghiệp nhận 1,2 triệu đồng cùng một phần quà khoảng 300.000 đồng, còn người lái xe ôm truyền thống nhận 3 triệu đồng hỗ trợ cho hai tháng kể từ khi gói hỗ trợ được kích hoạt.

“Tôi chạy xe ôm, hơn hai tháng nay tôi ở nhà mà thu nhập chính để duy trì cuộc sống cho gia đình 4 người là từ tôi. Gia đình cứ loay hoay co kéo qua từng ngày, hàng xóm địa phương, nhà hảo tâm cho gì thì xài nấy. Nay nhận được khoản hỗ trợ của TP tui rất mừng, số tiền cũng đủ để duy trì sinh hoạt phí những ngày tới”, ông Nguyễn Minh Hòa, ngụ phường Linh Trung, chia sẻ.

Còn anh Trần Văn Nam, quê Vĩnh Phúc, làm phụ hồ tại phường Linh Trung, cho biết mấy ngày gần đây phòng trọ anh có gì ăn nấy. Anh mong sao dịch sớm qua cho bà con đỡ khổ. Dù khó khăn nhưng anh cho biết sẽ về chia quà và số tiền mình nhận được cho những người chung khu trọ.

“Lá lành đùm lá rách, chia sẻ nhau cùng vượt qua khó khăn này rồi trở lại công việc. Xa quê cũng nhờ bà con, hàng xóm đùm bọc nên tui biết ơn mọi người”, anh Nam bộc bạch.

Mỗi người lái xe ôm truyền thống nhận hai tháng hỗ trợ với số tiền 3 triệu đồng
Xe chở quà cho những người lao động thất nghiệp
Mỗi lao động thất nghiệp được hỗ trợ 1,2 triệu đồng và một phần quà khoảng 300.000 đồng
Bộ đội chuyển gạo ra xe để đi trao cho người dân

LÊ PHAN

Bài mới
Đọc nhiều